MC Đại Nghĩa chia sẻ về chương trình “Con biết tuốt” rằng: “Qua sân chơi này ắt hẳn nhiều bậc cha mẹ vô cùng bất ngờ trong sự vỡ òa hạnh phúc khi biết con mình đã phần nào trưởng thành qua những cảm nghĩ lém lỉnh và nghịch ngợm của các bé…”
Như sự chia sẻ của vài gia đình đã tham gia ở những số đầu tiên, phụ huynh đều có chung cảm nhận thích thú khi tham gia và cả phụ huynh đều nhận ra những “tính xấu” của mình qua sự bộc lộ phóng khoáng của con trẻ để rồi họ sẽ là người tự chấn chỉnh những thiếu sót ấy và tự hoàn thiện mình..
Đạo diễn Nguyễn Nam tặng hoa các gia đình tham gia vào "Con biết tuốt".
|
Sự vui thích khi tham gia chương trình không những từ các thành viên gia đình mà ngay cả đạo diễn Nguyễn Nam từng thực hiện chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” cũng vô cùng tâm đắc với “Con biết tuốt” Anh cho biết: “Có lẽ là có duyên với format về gia đình…Sân chơi “Con biết tuốt” có sự khác biệt hơn hẳn so với những sân chơi giải trí khác – đó chính là sự kết nối, cởi mở mang tính nghịch ngợm, thông minh của các bé với cha mẹ - từ sự gắn kết đó chính là mấu chốt gần nhau hơn trong tình yêu thương hạnh phúc gia đình… Chính điều tâm đắc ấy đã thôi thúc anh chung tay đồng hành cùng chương trình mà không ngại những khó khăn gặp phải của chương trình trong năm đầu tiên.”
Điểm khác biệt thứ 2 là thí sinh không hẳn là giới nghệ sỹ và kịch bản không hề biết trước vì thế tính vô tư hồn nhiên của các bé trong mọi tình huống sẽ tạo cho người xem phải bật cười sảng khoái…
Đây là game show vừa được hãng chuyên viết format Endemol của Hà Lan xuất xưởng với tên gốc là "Out Of Control". Được biết, khi VTV3 và Công ty Sóng Vàng tiến hành sản xuất "Con biết tuốt" cùng chuyên gia của Endemol – đơn vị bán bản quyền khai thác chương trình, chính chuyên gia này nói rằng họ có thêm những khám phá về tiềm năng của chương trình. Điều này do "Out Of Control" cũng chỉ mới được sản xuất một vài tập sau khi format được viết xong.
MC Đại Nghĩa sẽ dẫn chính tại gameshow "Con biết tuốt".
|
Đặc biệt hơn, phiên bản "Out Of Control" của Việt Nam - "Con biết tuốt" – sẽ được bán ngược trở lại cho các nước khác, nghĩa là đơn vị sản xuất chương trình của Việt Nam cũng tham gia vào quá trình xây dựng và khai thác format này.
Đối tượng tham gia chương trình "Con biết tuốt" là những gia đình có 2 con, bé lớn dưới 14 tuổi, bé nhỏ từ 6 tuổi trở lên. Ở mỗi tập, các em bé sẽ lần lượt giới thiệu về gia đình mình, từ các thành viên đến cả ngôi nhà của mình, phòng ngủ, phòng khách… Mỗi số sẽ có 2 gia đình thi đấu với nhau qua 3 vòng thi bằng cách lần lượt trả lời các câu hỏi thuộc nhiều chủ đề khác nhau trong đời sống như âm nhạc, xe hơi, thực phẩm, trường học… Những câu hỏi này sẽ được đưa ra một cách ngẫu nhiên. Chính 2 bé sẽ bấm nút quyết định chọn bố hoặc mẹ để trả lời từng câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng sẽ được 10 điểm, câu trả lời sai không bị trừ điểm, thời gian trả lời là 10 giây.
Trải qua 3 lượt câu hỏi, gia đình nào có số điểm cao sẽ tiếp tục thi vòng đặc biệt để có số tiền thưởng nhân gấp đôi tuỳ vào cấp độ họ vượt qua được, số tiền tối đa một gia đình có thể giành được là phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Gia đình có số điểm ít hơn sẽ ra về với phần thưởng 3 triệu đồng.
“Con biết tuốt” sẽ được lên sóng truyền hình VTV3 vào tối thứ hai hàng tuần, bắt đầu từ 20 giờ từ 4/1/2016.