Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2020 chính thức khai mạc

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (20/10), Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2020 đã chính thức được diễn ra tại Hà Nội.

Được biết, ITU Digital World 2020 là sự kiện thường niên của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU). Năm nay,  do đại dịch Covid-19, lần đầu tiên Hội  này được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Make in Viet Nam tại địa chỉ https://digitalworld2020.vn. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 20 - 22/10.
Diễn ra tại Việt Nam, ITU Digital World 2020 có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao vị thế đất nước và khẳng định vai trò là một trong các nước phát triển nhanh và năng động về viễn thông và công nghệ thông tin, là thành viên tích cực và trách nhiệm của ITU.
Đây cũng là cơ hội để quảng bá và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam với đối tác trên thế giới, giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam năng động và phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.
 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, 2020 là năm rất đặc biệt với ngành ICT toàn cầu khi gặp phải những thách thức từ đại dịch Covid-19 tuy nhiên đây cũng chính là cơ hội để bứt phá. Đáng chú ý là vào tháng 6/2020 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Chương trình Quốc gia về Chuyển đổi số, chính thức khởi động mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia như một cuộc cách mạng toàn diện.
Với chủ đề “Các quốc gia, các doanh nghiệp công nghệ số thế giới cùng chung tay vượt qua thách thức đại dịch cũng như tận dụng các cơ hội mà nó mang lại, bằng các công nghệ số”, ITU Digital World 2020 được tổ chức với hình thức trực tuyến đã thể hiện rõ quyết tâm của cộng đồng ICT trong việc chuyển đổi sang môi trường số, Bộ trưởng khẳng định.
Theo chương trình, Hội nghị sẽ có các hoạt động trọng tâm: Hội nghị Bàn tròn cấp Bộ trưởng, với sự tham gia Bộ trưởng và lãnh đạo các cơ quan quản lý ICT và kinh tế số đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới cùng tranh luận về "Vai trò của công nghệ số trong và sau đại dịch Covid-19" và khám phá tầm quan trọng của kết nối số trong các chiến lược phục hồi kinh tế quốc gia.
 Các đại biểu bấm nút khai mạc ITU Digital World 2020
Bên cạnh đó là Hội thảo chuyên đề: Sự hội tụ của các chuyên gia ICT và công nghệ số trong hệ sinh thái số. Hội thảo sẽ tập trung vào các chính sách, công nghệ và xu hướng thúc đẩy nền kinh tế số trong các phiên về thu hẹp khoảng cách băng rộng: Kích thích khu vực công và tư, kết nối những người chưa kết nối; Bước vào kỷ nguyên 5G: Nhu cầu, triển khai và yêu cầu; Các giải pháp bảo mật và quyền riêng tư trên mạng: Bảo vệ thế giới số của chúng ta.
Đáng chú ý, triển lãm trực tuyến sẽ là điểm nhấn quan trọng nhất của ITU Digital World 2020 khi lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến. Triển lãm bao gồm các gian hàng trực tuyến (Virtual Booth) giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giải pháp số của các gian hàng quốc gia và doanh nghiệp từ các nước.
Hiện nay đã có hơn 150 doanh nghiệp đến từ 30 nước tham gia gian hàng trực tuyến (virtual booth) và 12 nước tham gia gian hàng quốc gia (national pavilion).