“Hội tụ 2014” tìm kiếm tài năng lập trình ứng dụng di động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/7, Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Microsoft phát động cuộc thi phát triển ứng dụng trên thiết bị di động có tên “Hội tụ 2014.”

Với chủ đề “Từ ý tưởng tới khởi nghiệp,” cuộc thi này nhằm tìm kiếm, phát hiện và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt là giới trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa cho xã hội, có khả năng phổ cập và phát triển thành những cơ hội kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam.

 
Các lập trình viên lại có thêm sân chơi để sáng tạo ứng dụng di động. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Các lập trình viên lại có thêm sân chơi để sáng tạo ứng dụng di động. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Theo các chuyên gia, với hơn 120 triệu thuê bao di động đang phát sinh lưu lượng, thị trường di động Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ sang thiết bị thông minh.

Thống kê của Gfk cho thấy, trong nửa đầu năm 2014, điện thoại thông minh chiếm tới 87,2% số lượng thiết bị di động bán ra. Cùng với sự phát triển của smartphone, phần mềm ứng dụng trên di động cũng phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là cơ hội kinh doanh tiềm tàng cho người làm lập trình.

Đối tượng dự thi của “Hội tụ 2014” không giới hạn lứa tuổi. Người tham gia có thể gửi bài dự thi là sản phẩm đã hoàn thiện hoặc mới chỉ là ý tưởng, đề án để xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động. Thời gian ban tổ chức nhận bài thi bắt đầu từ 1/8 tới hết 30/9/2014.

“Hội tụ 2014” sẽ có hai hệ thống giải thưởng, gồm giải do Hội đồng giám khảo chấm với 1 giải Nhất 50 triệu đồng, 1 giải Nhì 20 triệu đồng và giải Ba 10 triệu đồng ở hạng mục Sản phẩm đã hoàn thiện và 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng tương ứng với giải Nhất, Nhì, Ba ở hạng mục Ý tưởng hoàn thiện.

Ở hạng mục do nhà tài trợ và đơn vị tổ chức cuộc thi lựa chọn, Microsoft sẽ trao giải CityApp trị giá tương đương 20 triệu đồng; Mobogienie sẽ trao 20 triệu đồng cho ứng dụng được nhiều người tải nhất trên cổng ứng dụng Mobogienie và TingWorld sẽ trao 20 triệu cho sản phẩm hoặc ý tưởng có tính cộng đồng cao.

Lễ trao giải “Hội tụ 2014” dự kiến sẽ được tiến hành tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 12/2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần