Hôm nay, doanh nghiệp Hà Nội tuyển nhiều việc làm, thu nhập tốt

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại phiên giao dịch việc làm Đầu xuân năm 2019 hôm nay sẽ có 137 đơn vị trực tiếp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh với nhiều vị trí việc làm tốt, hấp dẫn.

Sáng nay (5/3), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm Đầu xuân năm 2019. Phiên giao dịch được tổ chức từ 8 giờ đến 16 giờ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Phiên giao dịch việc làm Đầu xuân 2019 diễn ra từ 8 giờ đến 16 giờ cùng ngày, được kết nối trực tuyến (online) với 4 tỉnh thành khác trên cả nước làm (Bắc Ninh, Hải Dương, Cần Thơ và Bình Dương). Sẽ có 137 đơn vị trực tiếp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh với nhiều vị trí việc làm tốt, hấp dẫn, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng lao động với nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế đang có sự phát triển thuộc nhóm đầu của TP.
Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, các chỉ tiêu tuyển dụng đã được tuyên truyển rộng rãi đến mọi người lao động có nhu cầu tìm việc, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, thông tin về phiên giao dịch việc làm đã được thông báo và mời gần 400 lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tham gia ứng tuyển để nhanh chóng tìm được việc làm tốt nhất cho mình.
Phiên giao dịch việc làm sẽ được tổ chức đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội bao gồm trụ sở chính tại 215 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội và 14 điểm, sàn giao dịch việc làm vệ tinh: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Ba Vì, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Thường Tín, Phú Xuyên và Ứng Hòa.
Đến với phiên giao dịch việc làm, người lao động bên cạnh được tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp còn có cơ hội được tham dự các hội thảo về thông tin thị trường lao động, các chính sách pháp luật, lao động.
Người lao động cũng được cung cấp thông tin thị trường lao động mới nhất trong các Bản tin cập nhật thị trường lao động và các báo cáo xu hướng việc làm - học nghề trên địa bàn Hà Nội trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
Thông tin về việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm trong năm 2019, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Tạ Văn Thảo cho biết: “Năm nay chúng tôi tiếp tục phát huy các phiên giao dịch chuyên đề. Chúng tôi dự kiến mở khoảng 10 phiên chuyên đề với những cái ngành nghề phù hợp để làm sao hỗ trợ được nhiều cho các nhóm ngành nghề và nhóm người lao động”.
Ông Thảo cũng thông tin thêm về việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động tại những quận huyện, đặc biệt là những nơi chưa có sàn giao dịch việc làm vệ tinh để tạo điều kiện thu hẹp khoảng cách về không gian, địa lý nhằm hỗ trợ được nhiều nhất cho người lao động cũng như các DN tuyển dụng lao động.