Hôm nay, hơn 1.000 binh sĩ Thái Lan, Mỹ bắt đầu tập trận chung

Tuyết NhungTheo The Bangkok Post
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Thái Lan và Mỹ sẽ tổ chức diễn tập quân sự “Hanuman The Guardian năm 2016” từ ngày 27/6 – 8/7 ở tỉnh Saraburi và Lop Buri.

Tờ The Bangkok Post dẫn lời Phó phát ngôn viên lục quân Thái Lan, Đại tá Sirichan Ngathong cho biết, cuộc tập trận chung có ý nghĩa quan trọng đối với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa quân đội Thái Lan và Mỹ. Các bài tập dành cho binh lính quân đội 2 nước bao gồm việc trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động chiến thuật với sự nhấn mạnh về bảo đảm an ninh, cứu trợ thiên tai và lưu giữ hòa bình.
Hôm nay, hơn 1.000 binh sĩ Thái Lan, Mỹ bắt đầu tập trận chung - Ảnh 1
Phó phát ngôn viên lục quân Thái Lan cũng cho biết, 748 binh lính Thái Lan và 429 binh lính thuộc Bộ Chỉ huy bộ binh Mỹ tại Thái Bình Dương (USARPAC) sẽ tập chung cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, hội thảo y tế, đào tạo y tế, kỹ thuật đào tọa chó quân sự.

Trước đó, cuối tháng 5/2016, Hải quân Mỹ và hải quân Hoàng gia Thái Lan đã tổ chức cuộc diễn tập tác chiến chống ngầm mang tên “Người giám hộ biển” (Guardian Sea) – vấn đề được cho là phức tạp nhất từ trước tới nay giữa hai nước.

Cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 23 – 27/5 với sự tham gia của lực lượng đặc nhiệm số 73 thuộc Hạm đội 7 của hải quân Mỹ, một tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles, tàu khu trục mang tên lửa phòng không USS Stethem và một máy bay tuần tiễu chống ngầm P-8A Poseidon. Trong khi đó, Hải quân Hoàng gia Thái Lan cũng triển khai chiếc tàu sân bay duy nhất HTMS Chakri Naruebet, cùng 2 chiếc khinh hạm lớp Naresuan do Trung Quốc chế tạo là HTMS Naresuan và HTMS Taksin, và một số trực thăng hải quân S-70B tham gia diễn tập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần