Hơn 340.000 thí sinh thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn thành phần là Hóa học, Vật lý và Sinh học, mỗi môn có thời gian làm bài trong 50 phút.

Sáng nay (26/6), 341.570 thí sinh đã bước vào ngày thi thứ 2 với bài Khoa học tự nhiên (Hóa học - Vật lý - Sinh học) và môn thi Ngoại ngữ sẽ được tiến hành vào buổi chiều cùng ngày. Được biết, thí sinh chỉ phải chọn một trong 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.
Thí sinh chỉ phải chọn một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội

Với bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, hình thức thi là trắc nghiệm với 24 mã đề khác nhau dành cho 24 thí sinh trong một phòng thi. Thời gian nghỉ giữa các môn thành phần rút ngắn xuống còn 10 phút, thay vì 20 phút như năm trước.

Theo quy chế, sau khi kết thúc mỗi bài thi thành phần, giám thị sẽ thu lại toàn bộ giấy nháp, tài liệu, vật dụng có ghi thông tin về bài thi tổ hợp. Điều này nhằm tránh trường hợp thí sinh sử dụng thời gian của môn thi thành phần sau để giải nốt đề môn trước.

Được biết, cấu trúc của đề thi năm nay gồm 60% kiến thức cơ bản, 40% nâng cao để phân loại học sinh. Các câu hỏi trong đề được phân làm 4 cấp độ dễ, trung bình, khó và rất khó, sắp xếp tuần tự từ trên xuống dưới. Thí sinh học chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa sẽ lấy được nhiều điểm nhất trong phần câu hỏi cơ bản.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia 2018, cả nước có 925.790 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 60.000 so với năm trước. Trong đó, có hơn 872.000 học sinh đang học lớp 12 và 53.780 thí sinh tự do. Số thí sinh đăng ký chỉ để xét công nhận tốt nghiệp là 237.320; thí sinh thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học là 642.370.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh THPT phải dự thi 4 bài, trong đó 3 bài độc lập, bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp.