Hôm nay, Khánh Ly hát nhạc Trịnh miễn phí tặng sinh viên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 20 giờ tối nay (4/4), ca sĩ Khánh Ly sẽ có một đêm biểu diễn nhạc Trịnh miễn phí...

Kinhtedothi - 20 giờ tối nay (4/4), ca sĩ Khánh Ly sẽ có một đêm biểu diễn nhạc Trịnh miễn phí cho sinh viên Thủ đô mang tên “Trịnh Công Sơn - Khánh Ly - Đời cho ta thế!”. Đêm nhạc diễn ra tại nhà văn hóa, Đại học Văn hóa (đường 418 Đê La Thành, Hà Nội).

Trong khuôn khổ của chương trình, ca sĩ Khánh Ly sẽ hát tặng các bạn sinh viên, trò chuyện, chia sẻ về những kỷ niệm của bà cùng với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Các bạn sinh viên cũng tham gia biểu diễn những ca khúc của Trịnh cùng ca sĩ Khánh Ly.
 Khánh Ly và Trịnh Công Sơn hồi trẻ
Khánh Ly và Trịnh Công Sơn hồi trẻ
Theo gợi nhớ của ca sĩ Khánh Ly, 50 năm trước, tại quán Văn - tụ điểm văn nghệ nổi tiếng của giới trẻ và sinh viên TP Hồ Chí Minh, bà và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có một sự kết hợp âm nhạc đầy duyên nợ. Để rồi từ nơi đó họ trở thành cặp tình nhân đẹp nhất trong âm nhạc Việt Nam.

Những năm tháng của tuổi trẻ, cả Khánh Ly và Trịnh Công Sơn đã bên nhau mang sứ mệnh của những người nghệ sĩ, dùng lời ca tiếng hát làm phương thuốc hữu hiệu hàn gắn những niềm đau, ngợi ca, vỗ về, thức tỉnh, chia sẻ. Họ từng chung ước mơ sẽ cùng nhau lãng du khắp dải đất hình chữ S để cùng hát cho mọi người, đặc biệt là hát cho các bạn trẻ. Nhưng giấc mơ ấy chỉ là giấc mơ thôi và cứ cứ mãi xa vời...

Thời gian trôi đi, hai người chia lìa đôi ngả. Người về bên kia núi, người ở lại với đời. Trong lòng kẻ đi người ở vẫn đau đáu, vẫn trăn trở về giấc mơ “Huế - Sài Gòn - Hà Nội”. Hơn một năm trở lại đây, Khánh Ly thường xuyên trở về Việt Nam ca hát, một phần vì khán giả, một phần vì những đau đáu với nhạc Trịnh.

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn, bà đã tham gia rất nhiều sự kiện âm nhạc lớn nhỏ tại Thủ đô. Và lần này, bà quyết định cùng cất vang lời ca nhạc Trịnh tại sân khấu nhà văn hóa của sinh viên Đại học Văn hóa. Tại đây, những khúc hát nổi tiếng của nhạc Trịnh dành cho sinh viên như: Nối vòng tay lớn, Để gió cuốn đi hoặc 4 ca khúc Da vàng: Chờ nhìn quê hương sáng chói, Người mẹ Ô Lý, Đôi mắt nào mở ra, Nước mắt cho quê hương… cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu lần này.

Đêm nhạc không chỉ phần trình diễn của Khánh Ly, mà còn có những tiết mục của các sinh viên yêu nhạc Trịnh. Một ca sĩ để dành riêng cho nhạc Trịnh như Khánh Ly, và những giọng ca nghiệp dư, đang hứa hẹn một đêm nhạc giàu cảm xúc.

Đêm nhạc “Đời cho ta thế” là một chương trình thiện nguyện, là hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Danh ca Khánh Ly sẽ trao nhiều suất học bổng cho sinh viên nghèo có thành tích học tập xuất sắc từ quỹ Nhịp cầu Plus của Pháp luật Plus.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần