Hơn 100 doanh nghiệp đối thoại với Bảo hiểm xã hội Hà Nội

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội phối hợp với Sở LĐTB&XH, Liên đoàn Lao động, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền và đối thoại chính sách pháp luật về lao động, công đoàn, BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT).

Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

 Các đại biểu tham gia hội nghị
Tại Hội nghị, hơn 60 câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực trả sổ BHXH, vấn đề mức lương đóng BHXH theo Luật BHXH sửa đổi, bổ sung, chế độ tiền lương, chế độ hưởng lương hưu…đã được đặt ra cho các cơ quan chức năng. Đại diện các đơn vị đã có câu trả lời thấu đáo cho các DN, đồng thời ghi nhận những khó khăn mà DN gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện Luật BHXH, BHYT để tìm phương hướng khắc phục.
Thông qua buổi đối thoại này, BHXH Hà Nội, Liên đoàn lao động và Sở LĐTB&XH TP Hà Nội mong muốn gửi thông điệp đến với các DN trong việc thực hiện đúng, đầy đủ chính sách BHXH, BHYT, quyền đối với người lao động và cũng tuyên truyền tới người lao động mối quan hệ gắn kết, thắt chặt giữa ngành BHXH với các DN. Bên cạnh đó, giúp người lao động hiểu sâu hơn về chế độ chính sách BHXH, BHYT, trang bị cho người lao động những kiến thức cơ bản để có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình trong quá trình lao động và làm việc.