Hơn 100 đơn vị tham dự Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2017

Tin, Ảnh: Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/12, hơn 100 đơn vị đại diện đại sứ quán các nước, trung tâm văn hóa nước ngoài, đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ địa phương, DN cùng tham dự Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ V, năm 2017.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga - phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trao 10 suất quà cho trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm Vì ngày mai.

Sự kiện do Cục Phục vụ Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức, với mục tiêu để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài. Đây cũng là dịp để các DN tại Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, các hoạt động kinh doanh, các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình. Theo bà Nguyễn Nguyệt Nga - phu nhân Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, chương trình lần này tiếp nối tất cả các hoạt động nhân văn, nhân đạo, tình hữu nghị, chia sẻ, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Liên hoan Ẩm thực quốc tế mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện. Sau 4 lần tổ chức Liên hoan Ẩm thực quốc tế, các cá nhân và tổ chức tham gia đã đóng góp, ủng hộ từ thiện được hơn 1 tỷ đồng để tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trong cả nước.

Theo đó, chương trình Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2017 có sự tham gia của 120 gian hàng đại diện cho gần 40 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các trung tâm văn hóa, các tổ chức phi Chính phủ và gần 20 tỉnh, thành cùng 17 DN trên cả nước.

Đặc biệt, năm nay Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2017 đã trao tặng cơ sở vật chất cho trường Mầm non và trường Tiểu học Đức Lĩnh, xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Đồng thời tặng quà và nhu yế phẩm cho Trung tâm cứu trợ trẻ em mồ côi Thụy An, Ba Vì; tặng quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Bên cạnh đó, nhân dịp này chương trình đã đóng góp xây dựng cầu cho bà con tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng số tiền trên 500 triệu đồng; trao tặng hơn 200 triệu đồng để xây dựng phòng học cho trường Mầm non Bình Thuận, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và trao 10 xuất quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Vì Ngày mai.

Gian hàng của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam với món pizza hấp dẫn.
Món bánh truyền thống của Ai Cập.
Gian hàng của Angola.
Gian hàng của Đông Timor với những món ăn truyền thống đặc sắc.
Gian hàng của nước bạn Lào.
Món bánh Karipap truyền thống của Malaysia.
Món gà Halai béo ngậy của các đầu bếp đến từ Pakistan.
Ẩm thực đặc sắc tới từ các chàng trai Palestine.
Những chiếc bánh Pháp thơm lừng.
Gian hàng của Philippines.
Trà từ Sri Lanka.
Sự đan xen giữa ẩm thực Việt Nam và quốc tế, ẩm thực của các vùng miền trên dải đất chữ S đã làm Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2017 trở nên sôi động và thú vị hơn.
Những món đặc sản đến từ Miền Tây Nam Bộ.
Những cô gái xinh đẹp tới từ Nga đang giúp các quý khách lựa chọn những món đồ vừa ý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần