Hơn 1.000 cuốn sách được trao tặng cho người dân xã Đồng Tâm

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/10, Vụ Thư viện (Bộ VH-TT&DL) phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội đã trao tặng tủ sách với hơn 1.000 cuốn sách. Đó là những đầu sách chứa đựng kho tàng tri thức dành cho cán bộ, Nhân dân xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Các đại biểu và khách mời tham dự buổi lễ tặng sách sáng 7/10.
Đây là chương trình hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2020, thiết thực kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Vụ Thư viện Bộ VHTT&DL đã tổ chức lễ trao tặng tủ sách cho Nhân dân xã Đồng Tâm.
Chia sẻ tại buổi trao tặng sách, Vụ trưởng Vụ Thư viện Bộ VHTT&DL Vũ Dương Thúy Ngà cho biết, đây là những cuốn sách được chọn lọc kỹ lưỡng, đa dạng về nội dung, chứa đựng nhiều thông tin mới mẻ, bài học quý giá trong cuộc sống, không chỉ giúp ích cho việc học tập, lao động mà còn làm giàu tâm hồn người đọc.
"Hơn 1.000 cuốn sách các loại, thuộc các lĩnh vực khoa học, lịch sử, văn học, kỹ năng sống, từ điển, sách tham khảo cho học sinh, cùng với giá sách, các danh ngôn, châm ngôn về giá trị của sách, văn hóa đọc sẽ được trao tặng cho người dân. Cùng với thư viện trường học trên địa bàn, tủ sách tại Nhà văn hóa sẽ tạo thành môi trường, hình thành vốn tài liệu cho người dân, đặc biệt là trẻ em học tập suốt đời, tiếp cận với các tác phẩm có giá trị của Việt Nam và thế giới, xây dựng hình thành thói quen đọc sách học tập suốt đời, nâng cao kỹ năng sống, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển nhân cách trẻ em" - bà Thúy Ngà cho biết.
Vụ trưởng Vụ Thư viện Bộ VHTT&DL Vũ Dương Thúy Ngà chia sẻ tại buổi lễ trao tặng.
Đón nhận món quà chứa đựng tình cảm, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Phan Văn Sự bày tỏ sự cảm ơn đến các ban ngành đoàn thể đã có sự quan tâm và trao tặng những món quà cho người dân xã Đồng Tâm.
Bên cạnh đó, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm khẳng định, tủ sách là món quà tinh thần ý nghĩa, giúp người dân tiếp cận nhiều hơn với tri thức để góp phần phát triển quê hương.
Cũng tại buổi lễ, hàng trăm học sinh trường trung học cơ sở xã Đồng Tâm không giấu nổi niềm vui, sự háo hức và hăng say lật giở những trang sách mới còn thơm mùi mực, hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức trình bày.
Một số hình ảnh trong buổi lễ trao tặng tủ sách với hơn 1.000 cuốn sách sáng 7/10:
 Học sinh tại xã Đồng Tâm hào hứng trước buổi trao tặng sách sáng 7/10.
 Những món quà được trao tặng cho học sinh tới tham dự buổi lễ trao tặng sách.
 Học sinh không giấu nổi niềm vui, sự háo hức khi được trao tặng sách.
 Vụ trưởng Vụ Thư viện Bộ VHTT&DL Vũ Dương Thuý Ngà trao tặng sách cho đại diện xã Đồng Tâm.
 Những món quà nhỏ cũng được trao tặng cho học sinh tại xã Đồng Tâm.
 
 Hơn 1.000 cuốn sách được trao tặng tới tận tay người dân xã Đồng Tâm trong buổi sáng 7/10.
 Học sinh thích thú và hăng say lật giở những trang sách mới còn thơm mùi mực, hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức trình bày.

 Nhiều cán bộ, chuyên viên khá vui vẻ khi có thêm những ''người bạn'' mới đồng hành.
 
 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh tại xã Đồng Tâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần