Hơn 1.000 người đi bộ vào Ngày cuối tuần không có xe hơi tại Singapore

Hồng Uyên (Theo Straitstimes)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi đi bộ và các hoạt động xoay quanh chủ đề này là một trong những điểm nổi bật của sự kiện không sử dụng xe hơi kéo dài ba ngày từ thứ 6 đến chủ nhật. Hoạt động này được tổ chức lần đầu vào tháng 10 năm ngoái.

Người dân hưởng ứng tích cực Ngày cuối tuần không có xe hơi. 
Sự kiện năm nay bắt đầu từ giờ ăn trưa thứ 6 với Lễ hội Telok Ayer. Lễ hội cũng tổ chức triển lãm quảng bá những câu chuyện ít được biết đến xung quanh 2 đường Telok Ayer và Amoy, ví dụ đường Telok Ayer từng là đường bờ biển của Singapore.
Vào tối thứ 7, khu vực không có xe hơi mở rộng từ khu vực bảo tồn Telok Ayer đến một phần khu dân cư Civic. Du khách được thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa thú vị như múa rối truyền thống, xem một bộ phim Quảng Đông được chiếu ngoài trời.
Sáng Chủ nhật, tuyến đường dài 5,5km từ khu dân cư Civic đến Khu Trung tâm thương mại và khu bảo tồn Telok Ayer sẽ dành cho người chạy bộ và người đi xe đạp.
Chị Diana Poh, 35 tuổi, một người đi xe đạp cùng con trai của mình chia sẻ: "Thật thú vị, thay phải đạp xe một mình, ở đây tôi trở thành một phần của cộng đồng những người đi xe đạp".
Cuộc thi đi bộ dài 1,5km được tổ chức bởi Hội đồng An toàn Đường bộ Singapore (SRSC). Cuộc thi là một phần của trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội đồng. Phần lớn những người tham gia là người cao tuổi, nhiều người trong số họ ở đây như một minh chứng cụ thể của sự hợp tác chặt chẽ giữa SRSC với Hội đồng Nhân dân.
Chủ tịch SRSC Bernard Tay chia sẻ: "Gần đây, có rất nhiều người già gặp tai nạn trên đường, chính vì vậy, chúng tôi cho rằng cuộc thi đi bộ là một cách tốt để nâng cao tinh thần an toàn đường bộ".
Những chiếc túi Goodie đã được trao cho những người tham gia, các gian hàng cũng được thiết lập để phân phát thông tin về an toàn đường bộ.
Bộ trưởng Nội vụ Amrin Amin cho rằng, nhiều vụ tai nạn xảy ra liên quan đến người cao tuổi, đây là một nguyên nhân gây lo ngại đối với người tham gia giao thông.
Bên cạnh việc trang bị thêm cho mình những thông tin về an toàn đường bộ, bà Siti Aishah, 66 tuổi, một giám sát viên sản xuất đã nghỉ hưu cho biết, bà rất thích khám phá Khu dân cư Civic.
"Tôi hiếm khi đến vùng này của Singapore, vì giao thông thường rất khó để di chuyển. Nhưng với sự kiện cuối tuần không có xe hơi này, chúng tôi có thể tận hưởng phong cảnh của các tòa nhà mà không lo gây ra sự xáo trộn nào", bà nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần