Thị xã Sơn Tây: Hơn 2.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/8, thị xã Sơn Tây đã thực hiện việc làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh tại 3 địa điểm thi trên địa bàn. Công tác phòng chống dịch cũng được thực hiện nghiêm ngặt.

Trường THPT Hữu Nghị 80 là một trong 3 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của thị xã Sơn Tây

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Sơn Tây cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trên địa bàn toàn thị xã có 2.016 thí sinh tham dự tại 3 điểm thi là Trường THPT Tùng Thiện (phường Sơn Lộc); trường THPT Sơn Tây (phường Trung Hưng) và Trường THPT Hữu Nghị 80 (phường Trung Hưng).

Trong ngày làm thủ tục dự thi (ngày 8/8), tổng số thí sinh đến làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Tùng Thiện là 547/547 thí sinh (vắng 1 thí sinh); tại điểm thi trường THPT Sơn Tây là 839/841 (vắng 2 thí sinh) và điểm thi Trường THPT Hữu Nghị 80 là 619/627 (vắng 8 thí sinh). Như vậy, tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi toàn thị xã là 11 thí sinh.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hà Nội đã yêu cầu các địa phương tiến hành thống kê số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp thuộc diện F1 và F2. Kết quả rà soát, thống kê của Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã cho thấy, Sơn Tây không có thí sinh nào thuộc diện F1 và F2. Chỉ có 3 thí sinh đi từ vùng có dịch. Ngoài ra, không có cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi nào thuộc diện F1, F2 và đi từ vùng có dịch.

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thị xã Sơn Tây bố trí tổng cộng 85 phòng thi và 4 phòng chờ tại 3 điểm thi. Ngoài ra, theo chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, mỗi điểm thi trên địa bàn sẽ sắp xếp bố trí thêm 2 phòng thi dự phòng nữa. Công tác chuẩn bị cho kì thi đã sẵn sàng.

Để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19, tại các điểm thi luôn bố trí sẵn nước khử khuẩn để thực hiện vệ sinh tay trước khi vào phòng thi, phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Toàn bộ thí sinh đến các điểm thi đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Các nhà trường trên địa bàn toàn thị xã cũng đã phổ biến, quán triệt thí sinh phải thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường thi và khi trở về nhà.

Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Sơn Tây Nguyễn Thế Đại cho biết, Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã đã quán triệt nhà trường phải bảo đảm những điều kiện cần thiết để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm hướng tới một kỳ thi an toàn và thành công.