Hơn 30 đội tranh tài tại Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/1, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Vietnam Airline đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019.

Mở rộng quy mô
Tiếp nối thành công của giải đấu 2018, trong dịp Tết Nguyên đán, TP Hà Nội tiếp tục tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019 trong 2 ngày 16 - 17/2 (tức 12 và 13 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại Hồ Tây.
Nếu như năm 2018, Lễ hội chỉ có sự tham gia chủ yếu từ những VĐV không chuyên đến từ 27 đội của quận, huyện TP Hà Nội và tỉnh, thành bạn thì năm nay, Lễ hội sẽ có sự góp mặt của hơn 30 đội thi đến từ 25 đoàn trong nước và quốc tế với gần 500 VĐV tham gia tranh tài ở nội dung đua thuyền rồng tiêu chuẩn 12 người, cự ly thi đấu 600m. Lễ hội được diễn ra tại mặt nước Hồ Tây khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên - Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ.
Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động thông tin với báo chí tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Ngọc Tú)
Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội, các đội sẽ được chia thành nhóm chuyên nghiệp và nhóm phong trào để thi đấu. Cụ thể, nhóm chuyên nghiệp gồm các đội thi quốc tế và các đội thi tỉnh, thành; nhóm phong trào gồm các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố. Cụ thể, sẽ có về khách quốc tế sẽ có mặt của 4 đội đến từ 4 nước: Hongkong, Singapore, Malaysia, Lào. Trong khi đó, về phía trong nước sẽ có 6 đội phía nam, 10 đội phía bắc. Riêng đội Hà Nội sẽ là có một đội thuyền nam và một đội thuyền nữ, 2 đội sẽ được xây dựng trên cơ sở là các VĐV của Hà Nội mà chính là đội đua thuyền Tây Hồ.
Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 cơ bản đã hoàn tất từ: an ninh trật tự, vệ sinh môi trường đến công tác y tế và cứu hộ…”
Quảng bá hình ảnh Thủ đô
Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng là một trong những Lễ hội lớn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao để phục vụ nhân dân vui Tết, du xuân. Tuy nhiên, tại Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành trong cả nước chỉ được tổ chức với quy mô nhỏ. Chính vì thế, năm 2019 là năm thứ 2 tổ chức nên UBND TP Hà Nội tiếp tục giao cho Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức với tầm cao mới.
Theo Trưởng ban Truyền thông thương hiệu Vietnam Airlines Lê Trường Giang, Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 sẽ hướng đến 3 mục tiêu. Thứ nhất là khôi phục và lưu giữ môn thể thao truyền thống thuyển rồng. Thứ 2 là bắt đầu từ năm nay lễ hội sẽ diễn ra thường niên để tạo điểm nhấn cho sự quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch cho TP Hà Nội và thứ ba là khuyến khích những người có đam mê với môn đua thuyển.
Cùng với đó, trong khuôn khổ Lễ hội, người dân Thủ đô sẽ có cơ hội vào lễ diễu hành của các vận động viên đua thuyền và một số bộ môn thể thao dưới nước cũng như các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Cụ thể, sẽ diễu hành của các VĐV đua thuyền rồng, biểu diễn một số bộ môn mặt nước trong đó có lướt ván tại Hồ Tây, diễu hành xe đạp trên đường Thanh Niên cổ vũ cho các VĐV và hoạt động biểu diễn nghệ thuật Chèo tại khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng…
“Những chương trình diễu hành, biểu diễn tại Lễ hội sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người dân Thủ đô nói riêng và khách du lịch nói riêng. Bên cạnh đó, tiếp nối thành công của năm trước thì quy mô lễ hội năm sau sẽ lớn hơn năm trước”, ông Tô Văn Động nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần