Hơn 7.000 VĐV tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/11, tại Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTT&DL) đã phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức buổi họp báo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Ngọc Tú
Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể dục thể thao có quy mô lớn nhất, được tổ chức 4 năm một lần. Trải qua 7 kỳ tổ chức, Đại hội đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong Nhân dân nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ có nhiều VĐV trong kế hoạch chuẩn bị cho mục tiêu Sea Games diễn ra vào 2021, Asiad và Olympic.
“Ở Đại hội lần này, có rất nhiều điều khác biệt so với các kỳ trước. Hơn nữa tính cạnh tranh ở các đoàn rất là hấp dẫn, không như các giải quốc gia tổ chức hàng năm. Tôi phải khẳng định đây là một kỳ đại hội với quy mô lớn nhất từ trước tới nay” - ông Trần Đức Phấn nói.
Về mặt kinh phí tổ chức, ông Trần Đức Phấn cho biết, Nhà nước cấp 50 tỷ đồng để chuẩn bị, trong đó có việc mua sắm trang thiết bị phục vụ cho các VĐV thi đấu.
Trong khi đó, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, mọi công tác chuẩn bị đến nay đã hoàn tất, Hà Nội đã sẵn sàng cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.
“Đến nay các nhà thi đấu, sân vận động đạt đúng với yêu cầu của BTC Đại hội. Hà Nội cũng đã nâng cấp, tân trang lại mọi mặt để hướng tới một đại hội thành công. Việc đầu tư nâng cấp, cải trang TP để chuẩn bị cho Đại hội nhằm làm đẹp thêm TP và đây cũng là nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Sea Games” - ông Tô Văn Động cho biết.
Toàn cảnh buổi họp báo Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Ảnh: Ngọc Tú
Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ được diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 10/12 được diễn ra tại Hà Nội, tỉnh Hòa Bình (tổ chức Xe đạp địa hình) và tỉnh Khánh Hòa (tổ chức Bóng chuyền bãi biển). Lễ khai mạc sẽ được diễn ra lúc 20 giờ ngày 25/11 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Tham dự Đại hội, Đoàn thể thao Hà Nội có tổng cộng 1.094 thành viên, trong đó có 38 lãnh đội, 4 bác sĩ, phiên dịch, 207 HLV, chuyên gia, 845 VĐV tham gia ở 36 môn, 611/743 nội dung thi đấu. Mục tiêu mà đoàn đặt ra đó là vị trí nhất toàn đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần