Honda Việt Nam triệu hồi gần 28.000 ô tô vì lỗi bơm nhiên liệu

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một số trường hợp, bơm có nguy cơ bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu, dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa phê duyệt 2 đợt triệu hồi dành cho các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu của Honda do lỗi bơm nhiên liệu.
 Ảnh minh họa
Nguyên nhân gây ra lỗi do bơm nhiên liệu lắp trên các xe bị ảnh hưởng có thể chứa các cánh bơm có mật độ vật liệu thấp hơn tiêu chuẩn, khiến bề mặt cánh bơm có khả năng bị nứt qua quá trình sấy khô. Những vết nứt có thể hấp thu nhiên liệu quá mức, khiến cánh bơm bị biến dạng. Trong một số trường hợp, bơm có nguy cơ bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu, dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Các xe trong diện triệu hồi bao gồm City (8.626 chiếc), Civic (3.624 chiếc), CR-V (10.687 chiếc), HR-V (3.630 chiếu), Jazz (630 chiếc), Accord (442 chiếc), được sản xuất trong năm 2019. Trong số gần 28.000 xe bị lỗi, có 19.014 chiếc lắp ráp trong nước, còn lại nhập khẩu Thái Lan.

Hai đợt triệu hồi song song của Honda Việt Nam kéo dài từ ngày 5/5/2021 đến 4/5/2023. Các khách hàng có thể mang xe trong diện ảnh hưởng đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Honda trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến từ 1h đến 1,6 giờ cho mỗi xe.

Honda là nhà sản xuất và lắp ráp ôtô với doanh số đứng thứ 4 trên thị trường, thời gian gần đây Toyota cũng phải triệu hồi xe với lỗi tương tự.

Cũng liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu này, vào tháng 6 năm ngoái, Honda Việt Nam cũng phải thông báo triệu hồi với số lượng 19.219 chiếc tại Việt Nam, ảnh hưởng đến rất nhiều mẫu xe thuộc đời 2018 và 2019 như: City, Jazz, Honda HR-V, Civic, CR-V, Accord.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần