Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hợp nhất đường dây nóng của ông Đinh La Thăng và UBND TP HCM

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng đài 1022 sẽ là nơi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp về tất cả các lĩnh vực đến chính quyền TP HCM.

UBND TP HCM vừa thống nhất đề xuất của Sở Thông tin - Truyền thông về việc hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Thường trực UBND thành phố để tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân, thay vì duy trì số 0888 247247 đang hoạt động của Thường trực Thành ủy và phải lập thêm đường dây nóng riêng của UBND thành phố.

Theo đó, Sở Thông tin - Truyền thông được giao phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp kỹ thuật, mở rộng hệ thống tổng đài 1022 để kết nối và thiết lập kênh thông tin phản ảnh của người dân đến Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Lãnh đạo thành phố cũng giao Văn phòng UBND thành phố bố trí địa điểm tại trụ sở để tiếp nhận đường truyền từ tổng đài 1022; chuẩn bị phương tiện, nhân sự và quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ảnh của người dân.

Bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2015, hiện tổng đài 1022 là nơi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về sự cố hạ tầng, giao thông, xe buýt cũng như cung cấp dịch vụ công trên địa bàn TP HCM.

Trước đó, ngày 29/2, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, việc chuẩn bị mở đường dây nóng của UBND thành phố để tiếp nhận thông tin phản ánh từ doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân đã được hoàn tất. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố tạm dừng triển khai mà dự kiến sẽ tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy.

Nguyên nhân là sau khi thống kê hơn 1.000 cuộc gọi đến đường dây nóng của Thành ủy thuộc các vấn đề chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố. Ít có thông tin liên quan đến công tác đảng, tổ chức, tư tưởng...

"Ra mắt" ngày 19/2, đường dây nóng 0888247247 của Bí thư Đinh La Thăng mỗi ngày tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn phản ánh, góp ý, hiến kế, giải pháp xây dựng, phát triển thành phố.

Đa số cuộc gọi vào đường dây nóng có nội dung phản ánh về lĩnh vực quản lý đô thị, nhất là về ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, cải cách hành chính, khiếu nại tố cáo. Có những lúc, do có quá nhiều cuộc gọi, tin nhắn đến cùng lúc, đường dây nóng đã bị nghẽn mạng.