Hưng Thịnh không có bí quyết riêng, chỉ có sản phẩm thật

Tư Hương - thực hiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưng Thịnh không dùng tiểu xảo trong kinh doanh, cũng không có bí quyết nào trong khâu bán hàng. Chúng tôi chỉ có sản phẩm thật, bán cho người cần mua...

Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Nam Hiền - Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, thuộc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp), một trong số những DN bất động sản hàng đầu tại thị trường TP Hồ Chí Minh.

Được thành lập năm 2002, với "xuất thân" là một văn phòng tư vấn mua – bán – cho thuê bất động sản, “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Hung Thinh Corp đã nhanh chóng đứng vào hàng ngũ "đại gia" với hàng loạt thương vụ M&A và làm hồi sinh các dự án bất động sản “trùm mền”. Giữa lúc thị trường đang có dấu hiệu chững lại do nguồn cung lớn, được tung ra trong cùng thời điểm, các DN gặp rất nhiều khó khăn trong khâu bán hàng thì Hưng Thịnh ra dự án nào, công bố bán hết dự án đó đã thực sự “gây sốc” với cả giới đầu tư lẫn khách hàng.
Ông Nguyễn Nam Hiền - Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, thuộc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp).
Sản phẩm thật, bán cho người cần

Xin hỏi thẳng ông Tổng Giám đốc, Hưng Thịnh có bí quyết gì không hay đó là “tiểu xảo” nhằm mục đích “kích cầu”?

- Nhà báo đã hỏi thẳng thì tôi cũng xin trả lời thật (cười). Hưng Thịnh chưa bao giờ và sẽ không bao giờ dùng kỹ xảo trong kinh doanh, không bán rẻ bất động sản và cũng không có bí quyết nào trong khâu bán hàng cả. Hưng Thịnh chỉ có sản phẩm thật, bán cho người cần mua.

Tuy nhiên, việc các sản phẩm của Hưng Thịnh tung ra thị trường và nhanh chóng được khách hàng đón nhận hoàn toàn không mang yếu tố ngẫu nhiên. Trước khi quyết định đầu tư một dự án, ngoài yếu tố tiên quyết là pháp lý rõ ràng, Ban Lãnh đạo Hung Thinh Corp, với vai trò đầu tàu của Chủ tịch HĐQT Công ty bao giờ cũng tập trung phân tích rất kỹ yếu tố cung - cầu, sự dịch chuyển của dòng tiền, dự báo thị trường để đưa ra những sản phẩm phù hợp.

Vẫn biết rằng nguồn cung căn hộ đang khá lớn, thị trường đang có dấu hiệu chững lại, nhưng tôi cho rằng, một khi sản phẩm được đưa ra có giá cả phù hợp, pháp lý rõ ràng, đáp ứng nhu cầu thật, được đầu tư đàng hoàng sẽ được khách hàng đón nhận.

Với nhiều DN địa ốc, quãng thời gian từ 2008 đến nay là giai đoạn vô cùng khó khăn. Nhưng cũng trong giai đoạn này, Hưng Thịnh đã làm nên tên tuổi của mình với hàng loạt dự án "đình đám" - mà khởi nguồn là chuỗi sản phẩm căn hộ 8X dành cho giới trẻ. Ông có cho rằng, chính sản phẩm đã tạo nên danh tiếng Hưng Thịnh?

- Không, tôi cho rằng hai yếu tố có tác động tương hỗ với nhau. Hưng Thịnh xây dựng sản phẩm để rồi chính sản phẩm làm nên thương hiệu Hưng Thịnh.

Như đã nói ở trên, trước khi quyết định đầu tư dự án, chúng tôi đều tập trung phân tích rất kỹ các yếu tố của dự án, từ pháp lý, vị trí, tiềm năng phát triển... để đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Với mỗi dự án chúng tôi luôn đặt câu hỏi và xác định rõ: Ai sẽ là người sử dụng sản phẩm cuối cùng. Ai sẽ sống và làm việc ở đó. Người thân, bạn bè hay chính nhân viên của công ty có muốn mua những sản phẩm đó hay không... Nói cách khác, chúng tôi đặt mình vào vị trí khách hàng để xây dựng sản phẩm. Chính vì vậy, sản phẩm chúng tôi đưa ra đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, được thị trường đón nhận, được khách hàng tin tưởng. Để rồi, chính những sản phẩm đó đã làm nên danh tiếng, thương hiệu cho Hưng Thịnh.

Đi chậm, nhưng chắc

Trong bối cảnh thị trường được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, cạnh tranh sẽ trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết, đòi hỏi mỗi DN phải xây dựng được một "lối đi riêng" để đến thành công. Hưng Thịnh chọn lối đi nào để vừa giữ được bản sắc DN, phát triển khách hàng vừa đảm bảo mục tiêu lợi nhuận trong kinh doanh?

- Ngay từ những ngày đầu, HĐQT Công ty đã xác định, Hưng Thịnh đi chậm nhưng chắc, tránh sử dụng đòn bẩy tài chính quá mức để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra. Cùng với đó, chúng tôi xác định, phân phối là mũi nhọn, đầu tư là nền tảng. Nói cách khách, đây là chiến lược "lấy ngắn nuôi dài" - dùng phân phối để "nuôi" đầu tư.

Xác định rõ chiến lược, mục tiêu đó, nên từ năm 2008 đến nay, Hưng Thịnh đã tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp lên đến hơn 600 người, với 8 đơn vị thành viên hoạt động thành một hệ thống khép kín trong chuỗi cung ứng bất động sản. Nhờ đó, chúng tôi đã cung cấp được gói giải pháp toàn diện cho đối tác từ đầu tư, thiết kế, xây dựng dự án, sản xuất trang thiết bị nội thất, đến tiếp thị, phân phối sản phẩm ra thị trường. Với giải pháp này chúng tôi đã tiết giảm chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động từ 10 - 20% giá công bố ban đầu, mang đến hiệu quả về tài chính cho khách hàng và đối tác.

Bên cạnh đó, Hưng Thịnh xác định, không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, mà phải tạo dựng được nền tảng vững chắc. Làm thế nào để có sản phẩm tốt với giá cả hợp lý nhất đến với người tiêu dùng. Chúng tôi ý thức rằng, một DN muốn thành công thì phải bán những cái người khác cần, chứ không thể bán cái mình có. TP Hồ Chí Minh hiện tại có dân số lớn nhất cả nước, ước tính 13 triệu dân, với tốc độ gia tăng dân số tự nhiên và cơ học cực cao, nhu cầu về nhà ở rất lớn. Chính vì vậy, một khi sản phẩm được đầu tư đàng hoàng, giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu thật sẽ được khách hàng đón nhận.

Thị trường đang chứng kiến một làn sóng các nhà đầu tư đổ xô vào phân khúc cao cấp. Ông có chia sẻ gì về định hướng phát triển sản phẩm của Hưng Thịnh trong một vài năm tới?

- Mỗi DN đều có một chiến lược sản phẩm riêng, dựa trên cơ sở điểm mạnh, điểm yếu cũng như đánh giá, nhận định thị trường của DN ấy. Bên cạnh đó, cũng cần phải nhìn nhận rằng, ở mỗi phân khúc bất động sản đều có những đối tượng khách hàng nhất định. Nên tôi xin phép không bình luận về chiến lược sản phẩm của các DN. Với riêng Hưng Thịnh, mục tiêu phát triển dự án đã được HĐQT Công ty xác định rất rõ, đó là: Kiên định với dòng sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu thật, giá cả phù hợp. Xin được chia sẻ, hiện, Hưng Thịnh đang có trong tay hàng chục héc ta quỹ đất để phát triển các dự án căn hộ. Sau chuỗi căn hộ 8X, tới đây, chúng tôi tiếp tục cho ra đời dòng sản phẩm phục vụ thế hệ trẻ, có giá thành vừa phải - Đó sẽ là một món quà dành cho thế hệ 9X.

Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần