Hưng Yên truy vết một giáo viên dạy học tại Hải Dương nghi nhiễm Covid-19

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) đang khẩn trương tiến hành truy vết, xác minh các trường hợp nghi là F1, sau khi nhận thông tin một người dân sống tại địa phương (giáo viên dạy học tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

 Ảnh minh họa
Tối 8/2, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) họp khẩn về một trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn xã Yên Phú.

Theo báo cáo của UBND xã Yên Phú, ngày 8/2/2021, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã Yên Phú nhận được tin báo của người dân về trường hợp anh Đào Công L. (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ), giáo viên trường Cao đẳng Công thương (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Ngày 6/2, anh L. thấy sức khỏe có biểu hiện khác nên đến khám ở phòng khám Thiên An, thị trấn Khoái Châu (huyện Khoái Châu). Kết quả khám là bị viêm phổi. Ngày 8/2/2021, anh L. đi khám tại Bệnh viện Phổi Trung ương (Hà Nội), qua test nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Anh L. được đưa đi cách ly và làm xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngay trong chiều cùng ngày, xã Yên Phú đã tiến hành họp khẩn, tiến hành truy vết, xác minh các trường hợp nghi là F1, F2, F3. Đến nay đã xác minh được 13 trường hợp nghi là F1, 15 trường hợp nghi là F2. Đồng thời tiến hành phun thuốc sát khuẩn những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Mỹ đã thành lập đội phản ứng nhanh, thiết lập các chốt kiểm soát tại xã Yên Phú, tiến hành cách ly tập trung đối với 13 trường hợp nghi là F1, đồng thời tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp liên quan nghi là F2, F3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần