Huyền ảo xứ Bạch Dương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thế vận hội mùa đông 2014 đã được khai mạc công phu và hoành tráng tại sân vận động Fisht Olympic, thành phố Sochi (Nga).

Đã có khoảng 3.000 vận động viên, 13.000 phóng viên và gần 120.000 du khách tham dự lễ khai mạc Olympic Sochi. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của hơn 40 nguyên thủ quốc gia, gồm cả những lãnh đạo của các cường quốc như: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin...

Bản nhạc "We are the Champions" được cất lên trong buổi khai mạc Sochi 2014, mang tới thông điệp: dù kết quả ra sao thì những VĐV đến tham dự Thế vận hội đều là những người chiến thắng. Tiếp nối là màn pháo hoa rực sáng. Cả một bầu trời đêm tại Sochi như biến thành ban ngày với ánh sáng của 3.500 ngọn pháo hoa cùng bắn lên trời.
Lễ khai mạc hoành tráng tại SVĐ Fisht Olympic.
Lễ khai mạc hoành tráng tại SVĐ Fisht Olympic.
Dù cho BTC đã chuẩn bị kĩ lưỡng, nhưng sự cố vẫn xảy ra trên sân Fisht Olympic. Khi biểu tượng 5 vòng tròn truyền thống của Olympic tiến vào lễ đài thì một vòng tròn đã không sáng đèn. Các chuyên gia nhận định nguyên nhân do tuyết đóng băng bên trong hệ thống đèn, gây ra trục trặc. Đây có thể coi là một sự cố không đem lại may mắn cho Olympic Sochi, khi biểu tượng Olympic bị khuyết mất 1/5.

Tiếp nối là màn diễu hành của 88 đoàn thể thao đến từ 88 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng cộng hơn 3.000 VĐV. Tại khu vực Đông Nam Á, có ba quốc gia cử đoàn thể thao đến tham dự đại hội gồm: Phillipines, Đông Timor và Thái Lan.
Những tiết mục vừa sống động vừa có phần huyền ảo.
Những tiết mục vừa sống động vừa có phần huyền ảo.
Phát biểu khai mạc Olympic Sochi 2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: "Thế vận hội như một cây cầu để gắn kết các dân tộc lại với nhau, chứ không phải là bức tường ngăn cách mọi người. Mục đích chính của cuộc chơi là để tăng tình đoàn kết, gắn bó."

"Tôi xin gửi lời cảm ơn đến những vị lãnh đạo đã ủng hộ cho Olympic lần này. Những vận động viên được cử đến đây là đại diện ưu tú nhất cho đất nước của các bạn. Đối với các vận động viên, xin hãy tôn trọng tinh thần fair-play và cao thượng của Olympic."
Tổng thống Nga Putin tuyên bố khai mạc Olympic Sochi 2014.
Tổng thống Nga Putin tuyên bố khai mạc Olympic Sochi 2014.
"Tôi xin tuyên bố khai mạc Thế vận hội mùa đông." - Ngay sau lời phát biểu khai mạc của Tổng thống Nga Putin, ngọn đuốc Olympic đã được bùng cháy trên SVĐ Fisht Olympic, khởi đầu cho 2 tuần tranh tài hấp dẫn giữa các VĐV đến từ 88 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.