Huyện Ba Vì: Quân dân chung sức xây dựng nông thôn mới

Tin, ảnh: Hồng Đạt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/12, Lữ đoàn Công binh 249 phối hợp với thôn Yên Khoái, xã Thụy An, huyện Ba Vì tổ chức khởi công làm đường giao thông tại Tổ dân cư số 6.

Lữ đoàn Công binh 249 là đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn xã Thụy An. Đứng trước việc đi lại của Nhân dân Tổ 6 thôn Yên Khoái xã Thụy An gặp khó khăn do tuyến đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, Lữ đoàn 249 đã quyết định làm tuyến đường dài 165m trị giá hơn 150 triệu đồng. Tuyến đường có bề rộng là 3m, chiều dày bê tông là 15cm.
 Đại diện địa phương và Lữa đoàn 249 làm lễ khởi công
Để thi công, Lữ đoàn 249 đã huy động khoảng 70 chiến sỹ, phương tiện máy móc cùng Nhân dân làm tuyến đường này. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong vòng một tuần. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo địa phương thay mặt Nhân dân bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của Lữ đoàn Công binh 249.
Theo đó, nhờ sự quan tâm của đơn vị nên trong thời gian tới đây việc đi lại, sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân địa phương sẽ thuận lợi hơn, người dân không còn phải chịu tình trạng nắng bụi, mưa bẩn khi qua đoạn đường này.
 Đưa máy vào thi công
Việc làm này, góp phần thúc đẩy xã Thụy An về đích nông thôn mới năm 2016. Được biết trong nhiều năm qua, Lữ đoàn Công binh 249 đã luôn có những hoạt động hỗ trợ địa phương như làm nhà tình nghĩa, làm đường cho Nhân dân trong xã Thụy An. Việc làm này một lần nữa minh chứng cho sự đoàn kết gắn bó tình quân dân chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương.