Huyện Chương Mỹ có chuyển biến rõ nét trong việc cưới, việc tang

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 15/1, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến đã chủ trì buổi làm việc với Huyện ủy Chương Mỹ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội.

Ghi nhận những kết quả của huyện Chương Mỹ trong việc tổ chức triển khai thực hiện việc cưới, việc tang và lễ hội trong thời gian, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến yêu cầu đơn vị cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các ủy, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và xác định rõ trách nhiệm làm gương của cán bộ, đảng viên thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.
 
Huyện Chương Mỹ có chuyển biến rõ nét trong việc cưới, việc tang - Ảnh 1
 
Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố Hà Nội

 
 
Đồng chí nhấn mạnh, việc tăng cường kiểm tra, xử lý cán bộ, đảng viên không chấp hành nghiêm các quy định, nhất là các đảng viên sinh hoạt hai chiều. Các cấp ủy, chính quyền cần đẩy mạnh tuyên truyền với hình thức đa dạng, nội dung cụ thể để đông đảo nhân dân hưởng ứng, tạo chuyển biến thực sự trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn.

Theo đánh giá, trong thời gian qua, huyện Chương Mỹ đã chủ động ban hành các văn bản cụ thể hóa vào tình hình địa phương đối với việc cưới, việc tang và tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, coi đây là tiêu chí đánh giá tổ chức cơ sở Đảng. Từ 3/10/2012 đến 3/12/2012, trên địa bàn huyện có 670 đám cưới, trong đó hầu hết đám cưới của cán bộ, đảng viên đã thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 11 của Thành ủy; 20% số xã, thị trấn, 70% cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11; gần 90% đám tang được tổ chức theo nếp sống mới, khắc phục tình trạng ăn uống linh đình, gây tốn kém và lãng phí.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần