Huyện Chương Mỹ: Khai giảng năm học mới trong điều kiện chống dịch nghiêm ngặt

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với hàng triệu học sinh Thủ đô, sáng nay học sinh của 4 cấp học trên địa bàn 30 xã, thị trấn của huyện Chương Mỹ đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 theo hình thức trực tuyến.

Sáng 5/9, dù không trực tiếp đến trường, nhưng các phụ huynh đã đánh thức con em dậy sớm hơn so với thường ngày, đúng 7h30 phút, gần như toàn bộ học sinh trên địa bàn huyện đã có mặt để dự lễ khai giảng chung của toàn TP qua truyền hình.
 Năm học 2021-2022 đã khai giảng, tuy học sinh học theo hình thức trực tuyến, nhưng các trường trên địa bàn huyện Chương Mỹ vẫn tràn ngập khi thế chào mừng năm học mới
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiệu trưởng của các trường trên địa bàn huyện đã chuẩn bị chu đáo diễn văn khai trường, ôn lại truyền thống vẻ vang hay bức tâm thư gửi thầy và trò trước thềm năm học mới. Tất cả đều thể hiện tiếng nói chung đồng lòng quyết tâm vượt  mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ năm học 2021-2022.
Từng trường chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón khai giảng; các nhà trường cũng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương. Những bó hoa, cuộc điện thoại chúc mừng đã được gửi đến Ban giám hiệu các nhà trường, trong điều kiện thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội.
 Lãnh đạo xã Thụy Hương tặng hoa thầy cô giáo và học sinh nhân lễ khai giảng năm học mới 2021-2022
Trong hoạt động chung của mỗi nhà trường cũng không thể thiếu được phần đón học sinh lớp 1. Các em chưa một lần đến trường trước ngày khai giảng, chưa thân thuộc con đường đến trường, chưa được ngắm không gian lớp học, chưa quen thầy cô, bạn bè, nhưng các trò vẫn được đón chào năm học mới bằng tất cả tình yêu thương của thầy giáo, cô giáo nhà trường. 
 Để học sinh nghiêm túc trong học tập, các trường học trên địa bàn Chương Mỹ đã lên kế hoạch dạy học một cách quy củ.
Sau hoạt động chung, là đến phần hoạt động của từng tập thể lớp, do giáo viên chủ nhiệm lớp phụ trách với sự tham dự của học sinh và cha mẹ học sinh. Học sinh lớp 1 được nghe giới thiệu về thầy cô giáo bộ môn, được hướng dẫn phương pháp học, cũng như cách  học online hiệu quả, đúng nội quy của trường, của lớp. Hơn bao giờ hết, thời điểm này, cha mẹ học sinh đã được đồng hành cùng các con, thấu hiểu cho công việc của thầy cô giáo và thầy cô cũng thấu hiểu cho hoàn cảnh của từng trò. Từ đó cha mẹ học sinh và thầy cô cộng đồng trách nhiệm trong công tác giáo dục con em…
 Ngoài tinh thần, thầy cô nhiều trường học trên địa bàn Chương Mỹ còn được động viên bằng các món quà ý nghĩa
Trao đổi với chúng tôi, Hiệu trưởng trường THCS xã Quảng Bị Nguyễn Tiến Thung cho biết: Năm nay, trường THCS xã Quảng Bị có 704 học sinh, 18 lớp và 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trước giờ khai giảng, cán bộ, giáo viên đã có mặt đầy đủ tại lớp học; các thiết bị đã được chuẩn bị sẵn sàng. Nhà trường tiến hành lễ khai giảng cho học sinh theo lớp. Sau khi dự lễ khai giảng chung của học sinh toàn TP, từ 8h45 đến 9h30 học sinh học trực tuyến trên phòng học zoom theo lớp, để giáo viên chủ nhiệm giới thiệu về truyền thống nhà trường, học nội quy, chép thời khoá biểu, nghe phổ biến về kế hoạch dạy học trực tuyến...

 Ban Giám hiệu trường THCS Quảng Bị trong lễ khai giảng năm học 2021-2022, sáng 5/9.
“Trường đã phối hợp với cha mẹ học sinh chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập, máy tính, điện thoại thông minh kết nối mạng internet sẵn sàng. Nhà trường sẽ nghiêm túc từ tiết học, buổi học đầu tiên vào ngày 6/9”- Hiệu trưởng THCS xã Quảng Bị Nguyễn Tiến Thung khẳng định.