Rác thải ngập Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Chương Mỹ

Vân Nhi - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rác thải lưu cữu từ ngày này sang ngày khác, chậm được thu gom, bốc mùi khó chịu, gây cản trở giao thông, mất VSMT, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân… đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại dọc tuyến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Chương Mỹ.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng rác thải sinh hoạt bị tập kết tràn lan dọc tuyến Quốc lộ 6, kéo dài từ ngày này sang ngày khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.
 Rác thải tràn lan dọc Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Chương Mỹ.
Ngày 10/3, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận thực tế và nhận thấy, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Trên dọc tuyến đường này, đặc biệt là đoạn qua Khu Công nghiệp Phú Nghĩa, Chợ Gốt, chợ Đông (Phương Yên)… rác thải được tập kết tràn lan từ lòng đường, đến hành lang ATGT… khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Chưa dừng lại ở đó, tại một số bãi tập kết thay vận chuyển rác về bãi xử lý theo quy định, hiện đang xuất hiện tình trạng xử lý rác bằng… lửa.
“TP đã có quy định cấm đốt rác, nhưng ngay tại bãi tập kết người ta vẫn thản nhiên đốt rác giữa ban ngày gây ôi nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện” - một người tham gia giao thông trên Quốc lộ 6 cho biết.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận trên dọc tuyến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Chương Mỹ:
 
 Rác thải lưu cữu từ ngày này sang ngày khác dọc tuyến Quốc lộ 6.
 Rác thải ngập đường khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp nhiều khó khăn.
 
 Bãi tập kết rác dọc tuyến Quốc lộ 6 chắn cả đường nội đồng.
 Theo phản ánh, tình trạng trên bắt đầu diễn ra phức tạp từ đầu năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần