Huyện Chương Mỹ: Thị trấn Chúc Sơn “mạnh tay” với các trường hợp không chấp hành Chỉ thị 17

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trấn Chúc Sơn có địa bàn tương đối rộng, tiếp giáp với phường Biên Giang (quận Hà Đông), các xã Thụy Hương, Đại Yên, Ngọc Hòa, Phụng Châu, Tiên Phương (huyện Chương Mỹ), với dân số 14.120 người. Thị trấn đã lập các chốt để kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

 Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ
Từ 6h ngày 24/7, khi Chỉ thị số 17 của UBND TP về giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu có hiệu lực, UBND thị trấn Chúc Sơn đã lập 3 chốt phòng chống dịch tại địa bàn giáp ranh quận Hà Đông, bao gồm Công an, dân quân, thanh niên tình nguyện, nhân viên y tế. 
 Một số người không chấp hành giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang bị UBND thị trấn Chúc Sơn Xử phạt.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Trưởng Công an thị trấn Chúc Sơn -Trung tá Bùi Đức Mậu cho biết: Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP, Công điện của Công an TP và chỉ đạo của Công an huyện, Công an thị trấn Chúc Sơn phối hợp với tổ phản ứng nhanh của thị trấn, xử lý lỗi không đeo khẩu trang, không chấp hành giãn cách 7 trường hợp, 10 triệu đồng, nhắc nhở 3 trường hợp là trẻ em. 
Các trường hợp vi phạm được mời về trụ sở Công an thị trấn Chúc Sơn để ghi lời khai, làm căn cứ xử phạt.
Vẫn theo Trung tá Bùi Đức Mậu, qua rà soát, trên địa bàn thị trấn không có ca F0, nhưng có 7 trường hợp F1 và 71 trường hợp F2, liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Thời trang Star, ngay trong đêm 26/7 đã xét nghiệm cho 78 trường hợp này. Đến nay trên địa bàn thị trấn đã tiên chủng hơn 300 trường hợp.
Trong thời gian Chỉ thị 17 còn hiệu lực, Công an thị trấn Chúc Sơn và lực lượng dân phòng, dân quân tự vệ sẽ liên tục tuần tra, túc trực tại các điểm chốt 2/24 giờ; đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid -19 theo tinh thần của Chỉ thị 17, Trung tá Bùi Đức Mậu cho biết tiếp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần