Huyện Đan Phượng giảm số vụ cháy nổ trong năm 2021

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chủ động các biện pháp phòng chống cháy nổ, trong năm 2021, trên địa bàn huyện Đan Phượng chỉ xảy ra 8 vụ cháy nhỏ, không gây thiệt hại về người.

Theo Thượng tá Đặng Trung Kiên - Phó trưởng Công an huyện Đan Phượng, mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ nhưng vẫn còn một số đơn vị, cá nhân chủ quan chưa thực sự chú trọng công tác PCCC, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời, gây thiệt hại về tài sản.
 Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện Đan Phượng hướng dẫn cơ sở sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ
Thống kê của Đội Cảnh sát PCCC & CNCH (Công an huyện Đan Phượng) cho thấy, trong năm 2021, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 8 vụ cháy nhỏ khiến 1 người bị thương nhẹ và thiệt hại 80 triệu đồng. Ngoài ra, trên địa bàn huyện cũng chỉ xảy ra 3 sự cố về điện nhưng đều được lực lượng PCCC cơ sở xử lý dứt điểm ngay từ khi mới phát hiện. Ngoài ra, lực lượng PCCC Công an huyện tham gia chi viện chữa cháy 5 vụ cho các quận, huyện lân cận.
 Thượng tá Đặng Trung Kiên - Phó trưởng Công an huyện Đan Phượng phát biểu tại một buổi tập huấn nghiệp vụ PCCC
Có thể nói, trong điều kiện Đan Phượng đang tăng tốc phát triển các lĩnh vực tại địa phương như hiện nay thì công tác PCCC càng giữ vai trò quan trọng. Chính vì vậy, đội PCCC&CNCH Công an huyện luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với phương châm “lấy phòng ngừa là chính” và “4 tại chỗ” đến các xã và các cơ sở sản xuất kinh doanh.
 Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện Đan Phượng hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy
Thiếu tá Đỗ Xuân Cường - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, đội đã phối hợp tổ chức được 16 buổi tập huấn nghiệp vụ PCCC cho đội PCCC dân phòng của 122 thôn, TDP, cụm dân cư trên địa bàn 16 xã, thị trấn với hơn 1.200 lượt người tham dự; phát 3.000 tờ rơi đến người dân, đặc biệt là nơi khu dân cư đông người nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
 Các lớp tập huấn PCCC được Công an huyện Đan Phượng tổ chức thường xuyên
Cùng với đó phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền từng chuyên đề về công tác cháy nổ với các nội dung như: Giới thiệu một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và trách nhiệm của cán bộ, đội viên đội PCCC cơ sở, chuyên ngành... trong công tác PCCC & CNCH.
 
Mặt khác còn thông tin về tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước và thế giới; các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy; kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra… Từ đó giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng PCCC, góp phần kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy và giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Cũng theo thiếu tá Đỗ Xuân Cường, thời gian tới, Đội Cảnh sát PCCC Công an huyện tiếp tục hướng dẫn các địa bàn, cơ quan, đơn vị, cơ sở xây dựng vững chắc lực lượng PCCC tại chỗ, lực lượng PCCC chuyên ngành, chuyên trách, bán chuyên trách. Rà soát, khắc phục hạn chế về cơ sở hạ tầng phục vụ công tác PCCC. Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành, xử lý vi phạm quy định về phòng chống cháy nổ, trong đó tập trung trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác PCCC. Xây dựng và phát huy hiệu quả lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần