Huyện Đan Phượng đi đầu triển khai mô hình chính quyền điện tử và chuyển đổi số

Lê Nam - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 5/3, UBND huyện Đan Phượng phối hợp với VNPT Hà Nội khai trương hệ thống 2 hệ thống phần mềm “thông tin báo cáo, chỉ đạo điều hành” và “tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp”.

 Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại lễ khai trương.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng cho biết: Việc xây dựng hệ thống phần mềm đã góp phần thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ dựa trên thông tin, số liệu  trên báo cáo giấy chuyển sang dữ liệu số thông qua các hệ thống thông tin báo cáo, bảo đảm cập nhật, dữ liệu kịp thời, chính xác, an toàn và hiệu quả.
Theo đó, thay vì gửi, nhận số liệu báo cáo quý, 6 tháng, báo cáo năm hay các báo cáo đột xuất khác bằng giấy thì các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn cập nhật lên hệ thống theo chế độ báo cáo và có hiển thị trời gian trung thực. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thông qua hệ thống có thể thấy các vấn đề kinh tế xã hội hoặc các vấn đề quan tâm khác trong các lĩnh vực.
 Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng phát biểu tại lễ khai trương.
Khi hệ thống chính thức đi vào hoạt động, người dân, doanh nghiệp với chiếc điện thoại thông minh đã được cài đặt ứng dụng VNPT ORIMX, khi phát hiện những vấn đề liên quan đến vi phạm như: Lấn chiếm lòng, lề đường, xả nước thải, rác thải gây ô nhiễm môi trường… ngay lập tức có thể chụp ảnh, gửi thông tin phản ánh lên hệ thống phần mềm quản lý để các cơ quan chức năng tiếp nhận trả lời phản ánh, kiến nghị.
Đồng thời, có thể trực tiếp theo dõi, giám sát quá trình xử lý phản ánh, kiến nghị trên hệ thống… Những trả lời của cơ quan chức năng có thẩm quyền trên hệ thống nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân có giá trị như với văn bản giấy.
 Lãnh đạo huyện Đan Phượng và VNPT cùng các đại biểu bấm nút khai trương 2 hệ thống phần mềm chiều ngày 5/3.

Đại diện VNPT Hà Nội - đơn vị cung cấp hệ thống này khẳng định: Việc cài đặt, sử dụng, truy cập ứng dụng được thiết kế đơn giản, thuận tiện, dễ hiểu nhưng đầy đủ tính năng, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, trung thực.
Bí thư Huyện uỷ Đan Phượng Trần Đức Hải cho biết: Thời gian tới, huyện Đan Phượng sẽ tiếp tục phối hợp với VNPT Hà Nội để triển khai xây dựng các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin như phòng họp không giấy tờ qua, đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền huyện Đan Phượng, từng bước hình thành chính quyền điện tử, chính quyền số.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm nêu rõ: Thành phố Hà Nội đặt ra rất nhiều chỉ tiêu lớn về công nghệ thông tin. Trong đó, huyện Đan Phượng đã đi đầu thành phố trong ứng dụng 2 phần mềm công nghệ thông tin vào thực tiễn quản lý nhà nước.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã khác trên địa bàn thành phố tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn để tiếp tục góp phần thực hiện thành công chính quyền điện tử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần