Huyện Đông Anh khởi công 2 dự án trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/12, UBND huyện Đông Anh tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án Nhà văn hóa và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị.

 Lãnh đạo huyện Đông Anh phát biểu tại lễ khởi công 
Theo quy hoạch chi tiết, Nhà văn hóa huyện Đông Anh được đầu tư xây dựng trên khu đất rộng 6,93ha. Đây là tổ hợp công trình mang tính biểu trưng cho văn hóa lịch sử truyền thống của huyện Đông Anh.
Với mái công trình chính mô phỏng hình tượng mặt trống đồng Đông Sơn, kết hợp sử dụng giải pháp tạo các khối không gian chức năng hình tròn đan xen, lồng vào nhau mô phỏng hình ảnh đặc trưng của các vòng thành Loa Thành - Cổ Loa với lõi trung tâm là rạp hát.
Nhà văn hóa được xây dựng gồm 1 tầng trệt và 4 tầng nổi. Diện tích xây dựng 6.350m2, tổng diện tích sàn 17.913m2. Công trình được thiết kế với đầy đủ các hạng mục như: Khối quản lý hành chính, khu vực sinh hoạt câu lạc bộ và học tập năng khiếu, âm nhạc... Đặc biệt là khối phòng khán giả 2 tầng được thiết kế theo quy chuẩn của rạp hát có sức chứa 700 chỗ ngồi ở lõi trung tâm. Cùng với đó là khu vực chiếu phim 3D được đầu tư trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.
 Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công 
Trong khi đó, dự án Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đông Anh được đầu tư xây dựng trên nền hiện trạng bao gồm khối nhà giảng đường, hiệu bộ 4 tầng được xây dựng mới và khối nhà 3 tầng hiện trạng được cải tạo, nâng cấp.
Dự án đầu tư xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 3.400m2, diện tích xây dựng là 1.200m2, diện tích sàn xây dựng là 4.500m2. Các tầng được liên kết bằng hệ thống thang bộ, thang máy và các không gian sảnh lớn bao quanh kết hợp cây xanh tại các khu vực thông tầng. Đặc biệt, tại tầng 4 được thiết kế 1 phòng giảng đường 210 chỗ, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, đồng bộ như hệ thống âm thanh vòm, màn hình Led cỡ lớn.
Nhà văn hóa và Trung tâm bồi dưỡng chính trị là các công trình trọng tâm của Đảng bộ huyện Đông Anh khóa XXVIII, được khởi công trong dịp kỷ niệm những ngày trọng đại của đất nước, chào mừng Xuân Canh Tý 2020, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và 90 năm ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2020).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần