Huyện Gia Lâm tiếp nhận ủng hộ và trao hỗ trợ cho các hộ cận nghèo

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm, UBND - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã tổ chức buổi tiếp nhận ủng hộ và trao hỗ trợ cho các gia đình hộ cận nghèo, lực lượng làm công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 Đại diện lãnh đạo huyện Gia Lâm trao hỗ trợ cho các hộ cận nghèo. Ảnh: Hoàng Quyết.
Tại buổi lễ, đã có 9 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến ủng hộ nhu yếu phẩm, gồm: Gia đình Cánh Buồm Xanh (xã Ninh Hiệp) ủng hộ 6 tấn gao và 300 thùng nước; Công ty TNHH Tân Hùng Minh ủng hộ 250 thùng mì tôm; Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị kinh doanh nhà Hà Nội ủng hộ 1 tấn gạo, 25 thùng mì tôm; Công ty Cổ phần địa ốc Thăng Long ủng hộ 200 thùng mì tôm; Công ty Cổ phần PATEC Việt Nam ủng hộ 3.000 quả trứng; Công ty Cổ phần ADB Hà Nội ủng hộ 100 thùng mì tôm; nhóm phật tử bà Hương (xã Đình Xuyên) ủng hộ 500kg gạo và HXT Vạn Lợi (xã Ninh Hiệp) ủng hộ 500 thùng mì tôm.

Tổng giá trị các mặt hàng nhu yếu phẩm mà các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ tại buổi tiếp nhận là 7,5 tấn gạo; 1.275 thùng mì tôm; 300 thùng nước; 3.000 quả trứng gà, tổng giá trị 269 triệu đồng.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú tiếp nhận ủng hộ của các nhà hảo tâm. Ảnh: Hoàng Quyết
Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Phó Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Đặng Thị Huyền cho biết, dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, làm đảo lộn cuộc sống của Nhân dân, đặc biệt là những hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, trong đó có các y bác sĩ, nhân viên y tế, công an… Để hỗ trợ, động viên kịp thời các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, UBND - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã phát động ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú, với tinh thần “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, đến nay các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay quyên góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của huyện với tổng số tiền mặt gần 11 tỷ đồng và hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá trên 2,7 tỷ đồng.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú trao hỗ trợ cho hộ cận nghèo.Ảnh: Hoàng Quyết 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trong thời gian tới tiếp tục ủng hộ chương trình, góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19, xây dựng hình ảnh quê hương Gia Lâm anh hùng.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Gia Lâm đã trao hỗ trợ cho 12 hộ cận nghèo ở xã Cổ Bi, số nhu yếu phẩm còn lại sẽ được chuyển đến các xã, thị trấn trao tận tay đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 Chuyển nhu yếu phẩm đến các xã, thị trấn để trao tận tay hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Quyết.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú cho biết, với tinh thần không để ai ở lại phía sau, không để người dân trên địa bàn thiếu cơm ăn áo mặc, huyện Gia Lâm sẽ làm hết sức mình để góp phần hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn cần giúp đỡ trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần