Huyện Hoài Đức: Tuyệt đối không để phụ huynh tập trung chờ con trước cổng trường trong ngày thi tuyển sinh vào lớp 10

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/6, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo – Trưởng đoàn đoàn kiểm tra số 5 của Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 và chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022, tại huyện Hoài Đức.

Kiểm tra tại trường THPT Hoài Đức, Đoàn ghi nhận trường đã thực hiện tốt các nội dung về phòng chống dịch Covid-19. Các vật tư trang thiết bị thiết yếu như nước sạch, xà phòng, khăn giấy sạch, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn được chuẩn bị đầy đủ.  

 Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo chỉ đạo tuyệt đối không được để cho phụ huynh đứng chờ con trước các điểm thi
Theo Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường, từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid -19 nào trong cộng đồng. Tuy nhiên huyện vẫn tiến hành công tác truy vết, rà soát, quản lý các đối tượng trong diện nghi vấn một cách nghiêm túc. Tổ Covid cộng đồng đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đi về từ vùng dịch. UBND huyện và các xã, thị trấn đã cấp phát 2.900 tờ áp phích, 2.000 tờ rơi, treo 120 băng zôn, dựng 40 pano tuyên truyền về thông điệp 5K, phát 50.000 khẩu trang các loại cho người dân trên địa bàn.
 Công an huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn thành lập 117 tổ Covid cộng đồng với 1.017 nhóm công tác với sự tham gia của 2.809 người, rà soát, nhắc nhở, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tới từng hộ gia đình, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.  
Theo Trưởng phòng GD &ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm, các địa điểm  trường được bố trí là điểm thi cũng đã chuẩn bị xong các phương án để việc thi cử phải gắn liền với công tác phòng dịch. Chiều cùng ngày, Phòng GD&ĐT Hoài Đức cùng các đơn vị chức năng đã thực hiện diễn tập công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 , kết hợp với công tác phòng dịch Covid -19 tại nhiều điểm thi trên địa bàn.
Trưởng phòng GD&ĐT Hoài Đức cho biết: Toàn huyện có 7 điểm thi, hơn 2000 thí sinh dự thi. Đến nay việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày thi đã chuẩn bị đầy đủ. Ông Nguyễn Trung Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức khẳng định: Tại các điểm thi, ngành chức năng đã có phương án giãn cách theo hướng, các thí sinh không được ra vào cùng lúc; mà sẽ được phân luồng, tuyến để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch.
Báo cáo trước đoàn công tác, Trưởng Công an huyện Hoài Đức Nguyễn Văn Mẽ cho biết, Công an địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh học sinh không tập trung đông người trước cổng trường và các khu vực thi. Bố trí lực lượng, phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông và hỗ trợ các địa điểm thi, thí sinh... khi có tình huống bất ngờ xảy ra.
Tại buổi kiểm tra, đại diện CDC Hà Nội đánh giá: Hoài Đức là địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trong thời điểm này vì là địa phương tiếp giáp gần với khu vực nội thành. Theo chỉ đạo của TP, các ngành kinh doanh, lễ hội tôn giáo đã được cấm; tuy nhiên Hoài Đức vẫn đối diện với những khó khăn vì ở khu vực nông thôn là nơi diễn ra nhiều sinh hoạt cộng đồng như đám giỗ, hiếu hỉ, liên hoan, sinh nhật dễ tập trung đông người. Vì vậy vị đại diện CDC đề nghị chính quyền địa phương chỉ đạo các tổ covid cộng đồng hoạt động một cách sâu sát

  Đoàn kiểm tra đánh giá rất cao công tác chuẩn bị thi tại trường THPT Hoài Đức A
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo nhấn mạnh: Công tác phòng ngừa phải bắt đầu từ tổ Covid cộng đồng và từ người dân. Thời gian qua, huyện Hoài Đức đã có nhiều cố gắng trong công tác phòng chống dịch; huyện đã tổng kiểm tra được hơn 400 doanh nghiệp, 9 cụm công nghiệp trên địa bàn và chưa xảy ra trường hợp đáng tiếc. Dù còn khó khăn (khách quan), nhưng huyện đã chuẩn bị sẵn được một số cơ sở cách ly.
Qua kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 (năm học 2021 – 2022), Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy nói: Đây là kỳ thi đặc biệt trong thời điểm rất đặc biệt, nên Thành ủy rất quan tâm chỉ đạo và đã tổ chức 15 đoàn kiểm tra. Tinh thần chỉ đạo chung cho kỳ thi là đúng thời gian, đúng yêu cầu, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thường trực Huyện ủy phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy nên cần kiểm tra các điểm thi một cách sát sao. Cần tuyên truyền để toàn bộ phụ huynh không đứng chờ trước cổng trường. "Trong phòng thi cần đảm bảo đủ độ giãn cách, tuyệt đối không sử dụng điều hòa. Trong khuôn viên nhà trường phải tuân thủ nghiêm ngặt 5 K"- Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần