Huyện Mê Linh: 5,5 tỷ đồng từ các mô hình học Bác hỗ trợ hộ nghèo

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mê Linh tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mê Linh báo cáo kết quả 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 22-KH/HU của Huyện uỷ Mê Linh, hàng năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện xây dựng kế hoạch và triển khai trong các cấp tổ chức Hội. Trong đó, tập trung chỉ đạo tuyên truyền, yêu cầu 100% cơ sở đăng ký các mô hình “làm theo” và tổ chức các hình thức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách linh hoạt.
Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, số hội viên phụ nữ học và làm theo Bác đạt kết quả đáng khích lệ. Các nhiệm vụ trong tâm công tác Hội được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng. Qua bình xét hàng năm, trung bình có khoảng 92% cán bộ, hội viên phụ nữ đạt chuẩn mực “Trung hậu – Sáng tạo – Đảm đang – Thanh lịch”.
Các mô hình tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được các tổ chức Hội triển khai sâu rộng, có sức lan toả cộng đồng. Điển hình là các mô hình: Nuôi lợn nhựa tiết kiệm, Hũ gạo tiết kiệm, Tiết kiệm điện năng trong gia đình, Tiết kiệm chi tiêu hàng ngày…
Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Mê Linh tham dự hội nghị
Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 5 năm qua, đến nay các mô hình của cơ sở đã thu được gần 5,5 tỷ đồng. Số tiền trên được các cấp Hội phụ nữ huyện thực hiện hỗ trợ 380 hội viên vay phát triển kinh tế không lãi suất. Trao tặng 560 sổ tiết kiệm, 73 xe đạp, 677 chăn ấm, 180 quạt điện… Đặc biệt, các cấp Hội đã giúp xây mới, sửa chữa 26 mái ấm tình thương, gần 5,3 tấn gạo và gần 2.000 suất quà tặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mê Linh Nguyễn Thị Vân Anh cho biết, sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các cấp Hội đã nhận thức được rõ mục đích, yêu cầu và sự cần thiết cảu việc triển khai học tập và làm theo Bác. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lựa chọn mô hình “làm theo” tấm gương của Bác nổi bật để nhân rộng. 
Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mê Linh cũng sẽ định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần