Huyện Mê Linh: 9 chốt chặn giám sát chặt ổ dịch Covid-19 thôn Do Hạ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi liên tiếp ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 tại thôn Do Hạ (xã Tiền Phong), UBND huyện Mê Linh tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng, đơn vị liên quan theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch tễ tại địa phương.

Việc đi lại của người dân huyện Mê Linh qua vùng dịch đang được kiểm soát chặt chẽ
Trong ngày 16/2, cơ quan y tế huyện Mê Linh ghi nhận thêm 3 trường hợp F1; lũy kế đến nay số ca F1 của 3 trường hợp mắc Covid-19 là 34 người. Với 79 trường hợp mới, toàn huyện ghi nhận 273 ca F2, chủ yếu là người thường trú tại xã Tiền Phong.
Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã lấy 367 mẫu xét nghiệm, kết quả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Toàn huyện đã có 414 người phải cách ly, trong đó, có 34 trường hợp F1được đưa đi cách ly tập trung tại quận Hoàng Mai.
Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, bên cạnh rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca mắc Covid-19, các đơn vị chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại gia đình bệnh nhân và các hộ có liên quan.
Tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn để người dân bình tĩnh, không hoang mang và chủ động hợp tác với Ban Chỉ đạo huyện và xã, thị trấn thực hiện các biện pháp phòng bệnh và khai báo y tế. Thông báo thông tin lịch trình bệnh nhân F0 và danh sách F1, F2 cho các đơn vị, địa phương có liên quan để phối hợp điều tra, xử lý kịp thời.
Ông Khang cho biết thêm, huyện đã tiến hành cách ly tạm thời 3 hộ gia đình (6 nhân khẩu) xung quanh nhà bệnh nhân tại xóm Đông, thôn Do Hạ, xã Tiền Phong - nơi bệnh nhân sinh sống và các trường hợp gia đình có F. Đồng thời, lập 2 chốt cứng tại 2 đầu ngõ ra vào nhà bệnh nhân; 7 chốt mềm xung quanh các đường ra vào thôn Do Hạ, xã Tiền Phong để tuyên truyền hạn chế, theo dõi người ra vào.
Cùng với đảm bảo lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các khu vực đang được cách ly tạm thời, 18/18 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường.Tổ chức phun thuốc diệt ruồi, muỗi, khử khuẩn tại các địa điểm tập kết, trung chuyển rác thải. Các đơn vị y tế cung đang bố trí trực theo dõi, giám sát, xử lý dịch 24/24 giờ bảo đảm kịp thời…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần