Huyện Mê Linh bảo đảm điều kiện tốt nhất cho hơn 2.600 thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các địa phương trên địa bàn Hà Nội, thời gian qua, huyện Mê Linh đã tập trung chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ điều kiện tốt nhất phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đặc biệt được chú trọng.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Mê Linh.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn huyện Mê Linh có 2.631 thí sinh đăng ký dự thi. Địa phương đã bố trí 6 điểm thi tại các trường THPT: Tiền Phong, Quang Minh, Tiến Thịnh, Tự Lập; trường THCS Phạm Hồng Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên của huyện.
Ngoài ra, huyện cũng chuẩn bị điểm thi dự phòng tại 3 trường THCS: Kim Hoa, Tự Lập và Đại Thịnh, để sẵn sàng xử lý trường hợp phát sinh sự cố trong kỳ thi.  Tổng số phòng thi dự phòng là 12.
Ghi nhận cho thấy, công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 6 điểm thi chính thức và 3 điểm thi dự phòng đã được hoàn tất. Đặc biệt, phương án phòng, chống dịch Covid-19 được huyện Mê Linh chỉ đạo xây dựng cụ thể nhằm bảo đảm an toàn cho các thí sinh.
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, đơn vị đã lên phương án bố trí 5 cán bộ y tế/1 điểm thi, trong đó có 1 cán bộ y tế là lãnh đạo (phó giám đốc bệnh viện hoặc phó giám đốc trung tâm y tế, phó trưởng phòng y tế). Các điểm thi đảm bảo đủ nhân viên y tế tại chỗ, phương tiện y tế sẵn sàng phục vụ cho công tác tổ chức thi.
Hiện, Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã phối hợp với các trường tổ chức học tập quy chế thi và tuyển sinh. Đồng thời, lập danh sách cử 138 giáo viên THCS làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT theo điều động của Sở GD&ĐT Hà Nội tại 6 điểm thi của huyện.
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại một điểm thi.
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, hiện Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Mê Linh năm 2021 đang tiếp tục triển khai các kế hoạch đã xây dựng để đảm bảo kỳ thi diễn ra đúng quy định. Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau kỳ thi, và tuyên truyền về kỳ thi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Huyện Mê Linh cũng đã chỉ đạo lực lượng công an rà soát, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong kỳ thi. Trung tâm Y tế chủ trì phối hợp với Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa chuẩn bị sẵn sàng phương tiện y tế để ứng phó kịp thời với với các tình huống dịch Covid-19 xảy ra tại điểm thi.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Mê Linh cũng nhấn mạnh, các điểm thi cần thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn liên ngành số 9728/HDLN:YT-GDĐT của liên ngành Sở Y tế - Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đồng thời, UBND xã, thị trấn có điểm thi tại địa phương phối hợp với các lực lượng xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho kỳ thi diễn ra trên địa bàn được an toàn...