Huyện Mê Linh: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hơn 1.700 hộ dân tại ổ dịch Covid-19 thôn Bạch Trữ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đang phải phong toả, cách ly phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, tuy nhiên hơn 1.700 hộ dân thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh) vẫn được chăm lo, bảo đảm các điều kiện sống cơ bản, nhất là về nhu yếu phẩm.

Gần 3 tuần sau khi xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên, đến nay, huyện Mê Linh đã ghi nhận tổng số 189 ca mắc bệnh. Trong đó, riêng thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng) đã ghi nhận đến 170 ca. Phần lớn các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của các ca mắc bệnh và đã được cách ly trước đó.
Để chủ động ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo xã Tiến Thắng phong toả, cách ly tạm thời toàn bộ thôn Bạch Trữ với 1.720 hộ dân và hơn 8.000 nhân khẩu. Đến nay, gần 10 chốt chặn vẫn được địa phương duy trì tại các lộ trình ra – vào ngôi làng này để kiểm soát việc đi lại của người dân.
Nhu yếu phẩm được chuyển đến hỗ trợ người dân thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng). Ảnh: Nguyễn Thái.
Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng Nguyễn Văn Đường cho biết, cùng với thường xuyên giám sát sức khoẻ của người dân trong khu vực phong toả, địa phương phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Mê Linh tổ chức phương án bảo đảm đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân. Người dân có nhu cầu về lương thực, thực phẩm, chỉ cần thông tin đến thành viên tổ Covid-19 cộng đồng. Các thành viên sẽ mua và vận chuyển đến từng hộ dân.
Bên cạnh đó, với sự chia sẻ, hỗ trợ của các mạnh thường quân và UBND huyện Mê Linh, những ngày qua, chính quyền xã Tiến Thắng đã tiến hành hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 1.720 hộ dân thôn Bạch Trữ đang phải phong toả, cách ly; mỗi hộ được nhận 5kg khoai tây, 3kg bắp cải, 1 thùng mỳ tôm, 1 chai dầu ăn và 1 chai nước mắm. Ngoài ra, 140 đối tượng chính sách còn được hỗ trợ thêm 10kg gạo.
Ông Hoàng Vinh Đối ở thôn Bạch Trữ cho biết, dù đang phải sống trong khu vực phong toả để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, tuy nhiên, điều kiện sống của gia đình cơ bản được đảm bảo. “Chúng tôi ý thức cần phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn. Có như vậy, dịch bệnh mới mong được kiểm soát. Cuộc sống mới sớm bình thường trở lại…” – ông Đối cho hay. 
Thông tin thêm về tình hình dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết tình hình ổ dịch tại thôn Bạch Trữ nói riêng đang có chiều hướng giảm dần. Huyện chỉ đạo y tế cơ sở tiếp tục theo dõi thường xuyên diễn biến sức khoẻ của hơn 8.000 người dân trong thôn Bạch Trữ để kịp thời cách ly, điều trị theo quy định.
Cùng với giám sát chặt các ổ dịch trên địa bàn các xã: Tiến Thắng, Tiền Phong, Tráng Việt, Văn Khê và thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về thực hiện 5K trong cộng đồng để phòng, chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần