Huyện Mê Linh: Không để công trường xây dựng hoạt động trong dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, huyện Mê Linh đang tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, đặc biệt là lao động các công trường xây dựng trên địa bàn trước dịch bệnh Covid-19.

Một khu nhà ở trên địa bàn xã Tiền Phong đã tạm dừng các hoạt động thi công.
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng vừa ký văn bản chỉ đạo các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các công trường xây dựng tổ chức cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tạm nghỉ tại nhà, nơi cư trú, hoặc tại nhà máy, công trình xây dựng (nếu có).
Bên cạnh các công trình xây dựng của Nhà nước, huyện cũng đề nghị dừng tất cả việc xây dựng tại các công trình của doanh nghiệp, tư nhân và nhà dân.
Ghi nhận cho thấy, hiện nay tại nhiều công trường xây dựng, đặc biệt là các khu đô thị trên địa bàn xã Tiền Phong đã tạm dừng các hoạt động thi công. Tại các dự án, chỉ có 1 bảo vệ, người lao động thay phiên nhau túc trực để bảo vệ trang thiết bị, nguyên vật liệu trên công trường.
Trong khi đó, các cơ sở sản xuất các mặt hàng thiết yếu vẫn tiếp tục được huyện cho phép hoạt động. Tuy nhiên, địa phương yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt về bảo hộ lao động, khử trùng, diệt khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn để phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19.
Đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, cùng với việc ban hành chỉ đạo về việc tạm dừng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các công trường xây dựng, những ngày qua, địa phương cũng đã thành lập các tổ công tác hàng ngày đi tuần tra, giám sát việc tổ chức thực hiện tại cơ sở.
Cùng với đó, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn sẽ phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các công trường xây dựng hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần