Huyện Mê Linh: Nhiều cửa hàng vẫn mở cửa trong ngày đầu cách ly toàn xã hội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù đã có chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc tạm dừng hoạt động các cửa hàng sản xuất, kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, tuy nhiên, tại phố Yên (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) vẫn có nhiều cửa hàng chưa tuân thủ nghiêm túc.

 Một cửa hàng vàng bạc vẫn mở cửa, trưng biển hoạt động 
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, huyện Mê Linh đã tập trung thông tin, tuyên truyền đến toàn hệ thống chính trị và người dân về việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. Hệ thống phát thanh được thực hiện liên tục 5 lần/ngày vào các khung giờ khác nhau để truyền tải các quy định của T.Ư, TP Hà Nội.
Cùng với đó, lực lượng công an các xã, thị trấn cũng sử dụng xe tải nhỏ để đi phát loa thông tin, đề nghị chủ các cửa hàng, cửa hiệu sản xuất, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm cá biệt vẫn xảy ra, nhất là tại khu phố Yên, xã Tiền Phong.
Ghi nhận của phóng viên vào sáng 1/4 - ngày đầu tiên cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cửa hàng sản xuất, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu vẫn mở cửa. Các cửa hàng chủ yếu là kinh doanh đồ gỗ, vàng bạc đá quý, kết cấu thép, vật liệu xây dựng…
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Trần Văn Trung cho biết, sau khi có ý kiến phản ánh của báo, địa phương sẽ cắt cử lực lượng đi tuyên truyền các hộ sản xuất, kinh doanh chấp hành quy định. Đồng thời khẳng định, nếu các hộ tiếp tục tái phạm, sẽ yêu cầu lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.
 Thực hiện chỉ đạo của TP, hầu hết các cửa hàng trên địa bàn huyện Mê Linh đã tạm dừng hoạt động
 Mặc dù vậy, nhiều cửa hàng vẫn mở cửa, trưng biển quảng cáo bán hàng 
 Nhân viên vẫn túc trực trước cửa hàng để sẵn sàng phục vụ khách đến hỏi mua 
 Các cửa hàng quà sinh nhật hay phụ kiện điện thoại đều không nằm trong danh mục các mặt hàng thiết yếu được phép hoạt động trong mùa dịch Covid-19
 Cửa hàng đồ gỗ mọc san sát nhau tại phố Yên vẫn mở cửa đón khách 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần