Huyện Mê Linh phong tỏa công ty có 12 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Khu công nghiệp Quang Minh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận ổ dịch Covid-19 phát sinh tại Khu công nghiệp Quang Minh, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và khẩn trương thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của công nhân tại Khu công nghiệp Quang Minh.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị trưa 22/11, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết thông qua test nhanh Covid-19, cơ quan chức năng địa phương ghi nhận 12 công nhân tại Công ty TNHH Chun Fun Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, 4 người có hộ khẩu tại huyện Mê Linh và 8 nhân công là người huyện Sóc Sơn. 
Các trường hợp F0 đã ngay lập tức được đưa đi cách ly, điều trị theo quy định. Ngoài 12 ca F0, sơ bộ cơ quan chức năng huyện Mê Linh ghi nhận thêm 20 trường hợp có liên quan trực tiếp. Toàn bộ trường hợp này đang thực hiện “3 tại chỗ” ngay tại doanh nghiệp. 
Hiện, UBND huyện Mê Linh đã tiến hành phong toả toàn bộ Công ty TNHH Chun Fun Việt Nam, tiến hành phun khử khuẩn. Ngay trưa nay (22/11), Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 320 nhân sự tại doanh nghiệp này.
“Chúng tôi đã gửi văn bản đến các địa phương (bao gồm cả UBND huyện Sóc Sơn) về các trường hợp cụ thể mắc Covid-19 để phối hợp điều tra, truy vết; tổ chức thực hiện biện pháp khống chế dịch bệnh theo quy định…” – ông Lê Văn Khương thông tin thêm.
Theo thống kê, tính đến ngày 22/11, trong đợt dịch lần thứ 4, huyện Mê Linh đã ghi nhận tổng số 312 ca mắc Covid-19. Trong đó, riêng ổ dịch thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng) đã có hơn 200 trường hợp F0. Vừa qua, toàn bộ người dân tại thôn Bạch Trữ đã được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 5 với SARS-CoV-2. Đây là cơ sở để huyện Mê Linh điều chỉnh phong toả, cách ly tại ổ dịch này.