Huyện Mê Linh: Sẵn sàng “kích hoạt” 3.000 giường phục vụ cách ly phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ động phương án cách ly người có liên quan để phòng, chống dịch Covid-19, huyện Mê Linh đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng rà soát, bố trí trang thiết bị để sẵn sàng “kích hoạt” 3.000 giường khi cần thiết.

Trung tâm SONA tại huyện Mê Linh là một trong những địa điểm đang phục vụ công tác cách ly các trường hợp có liên quan đến Covid-19. 
Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, lũy kế từ 24/7 đến nay, địa phương ghi nhận 15 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, đã có 10 trường hợp khỏi bệnh, được ra viện; còn lại 5 ca đang tiếp tục điều trị tích cực.
Liên quan đến 15 ca dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng huyện Mê Linh đã rà soát, truy vết có 245 trường hợp có liên quan trực tiếp (F1). Ngoài ra còn có 2.220 F2. Hiện, vẫn còn khoảng 1.300 trường hợp đang phải thực hiện cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
Trước việc ghi nhận một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các doanh nghiệp, UBND huyện Mê Linh đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra việc thực hiện phương án sản xuất an toàn “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” và Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
Trước đó, huyện đã phê duyệt Phương án làm việc trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP Hà Nội cho 18/18 xã, thị trấn; 38 cơ quan, đơn vị huyện. Đồng thời, chấp thuận, phê duyệt phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” cho 247 doanh nghiệp và Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 cho 290 doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, hiện trên địa bàn có hai khu cách ly tập trung tại Trung tâm SONA và trường Mầm non Quang Minh A. Tại hai khu vực này đang tổ chức cách ly lần lượt 145 người và 98 người.
“Chủ động phương án cách ly trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện đã phê duyệt, củng cố cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng cá nhân cho 3 địa điểm với 1.000 giường. Bên cạnh đó, đang thực hiện rà soát, phê duyệt thêm 9 địa điểm khác với quy mô trên 2.000 chỗ để sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly tập trung phòng dịch...” - ông Lê Văn Khương thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần