Huyện Mê Linh: Sử dụng flycam giám sát người dân thực hiện giãn cách xã hội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân, UBND huyện Mê Linh đã thí điểm sử dụng máy quay không người lái (flycam) tại hai xã Thanh Lâm và Kim Hoa. Các trường hợp được xác định có vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị “phạt nguội”.

Flycam được sử dụng để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân huyện Mê Linh.
Thông tin từ UBND huyện Mê Linh cho biết, hiện trên địa bàn vẫn còn hai ổ dịch tại thôn Lâm Hộ (xã Thanh Lâm) và thôn Phù Trì (xã Kim Hoa). Hai khu vực dân cư thuộc hai thôn này đã được chính quyền địa phương phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vừa qua, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã về kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống Covid-19 của địa phương, đồng thời đề nghị huyện Mê Linh nghiên cứu, có giải pháp kiểm soát dịch đổi mới, sáng tạo. Trong đó, xem xét việc sử dụng flycam để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân.
Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Mê Linh Lê Xuân Hùng cho biết, trên tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, vừa qua, UBND huyện đã giao đơn vị thuê hai máy flycam. Hiện, đang tổ chức quay phim, ghi hình 2 lần/ngày để theo dõi, giám sát việc chấp hành của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19.
“Trước mắt flycam sẽ được sử dụng để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội tại hai xã Thanh Lâm và Kim Hoa. Dự kiến công tác giám sát bằng thiết bị công nghệ này sẽ được thí điểm thực hiện cho tới khi các thôn hết phong tỏa, cách ly...” – ông Hùng thông tin thêm.
Để bảo đảm hiệu quả giám sát, UBND huyện Mê Linh đề nghị UBND hai xã Thanh Lâm và Kim Hoa phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các trường hợp vi phạm, chính quyền các địa phương cần xử lý nghiêm thông qua hình thức “phạt nguội” để tạo sức răn đe, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát, lây lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần