Huyện Mê Linh tập trung giải quyết đơn thư trước bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - So với kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, số lượng đơn thư trước ngày bầu cử của huyện Mê Linh ít hơn. Địa phương đang tập trung chỉ đạo giải quyết xong các vụ việc vào trung tuần tháng 4/2021.

Lãnh đạo huyện Mê Linh tiếp xúc, giải đáp trực tiếp các vấn đề công dân quan tâm.
Theo Tiểu ban giải quyết đơn thư, khiếu nại của Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh, tính đến nay, đơn vị đã nhận được 16 đơn thư liên quan đến các ứng cử, tập trung vào 5 đồng chí. Dù vậy, đây không phải là những nội dung mới được đề cập, mà là những vấn đề mà công dân đã có ý kiến từ thời gian trước.
“Nhìn chung so với nhiệm kỳ trước, số lượng đơn thư, khiếu nại, tố cáo ít hơn. Hiện nay, huyện đang chỉ đạo tập trung giải quyết triệt để các vấn đề mà người dân, cử tri trên địa bàn quan tâm; phấn đấu giải quyết và ban hành kết luận các vụ việc xong trong trung tuần tháng 4/2021” - Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết.
Đại diện UBND huyện Mê Linh cũng nhấn mạnh, cử tri đóng vai trò rất quan trọng, quyết định thành công của bầu cử đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chính vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm địa phương đặt ra là tiếp tục tăng cường hướng dẫn bầu cử chi tiết cho các tổ bầu cử. Đặc biệt, tập trung cao điểm tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành quy định bầu cử. 
Thực tế từ kỳ bầu cử trước, huyện Mê Linh là địa bàn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự bầu cử. Chính vì vậy, huyện Mê Linh đã tiến hành dự báo các tình huống có thể xảy ra; từ đó xây dựng phương án ứng phó. Từng thôn, xóm đều có phương án xử lý riêng, nhất là đối với 7 xã và 160 điểm bầu cử có nguy cơ cao phát sinh các vấn đề trong quá trình tổ chức bầu cử.
Liên quan đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, đang chỉ đạo rà soát để chuẩn bị điều kiện chu đáo nhất. Chỗ nào cần sửa chữa, sơn ve sẽ được làm khang trang; các hòm phiếu, bàn ghế... sẽ được bổ sung bảo đảm đủ và đạt tiêu chuẩn. Huyện phấn đấu hoàn thành chỉnh trang, nâng cấp các hạng mục phục vụ công tác bầu cử  xong trước 30/4/2021.