Huyện Mỹ Đức: Rút yêu cầu giáo viên hợp đồng ký cam kết nghỉ việc sau thi trượt viên chức

Ánh Ngọc - Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin về việc giáo viên hợp đồng (GVHĐ) của huyện Mỹ Đức phải ký bản cam kết tự nguyện thanh lý hợp đồng nếu không thi đỗ kỳ thi tuyển viên chức, chiều ngày 11/4, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế &Đô thị, Trưởng phòng Nội Vụ huyện Mỹ Đức Mai Thành Công cho biết: “Đến thời điểm này chưa có bất cứ GVHĐ nào phải ký bản cam kết tự nguyện xin thanh lý hợp đồng sau kỳ tuyển viên chức giáo dục trên địa bàn TP Hà Nội năm 2019”.

Trưởng phòng Nội Vụ huyện Mỹ Đức Mai Thành Công cho hay, trước đó, vào ngày 1/4, Phòng có gửi thư điện tử đến các trường các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện yêu cầu các GVHĐ ký bản cam kết. Bản cam kết có nội dung: “GVHĐ chấp hành đầy đủ, nghiêm chỉnh nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công. Sau khi có kết quả kỳ thi có trách nhiệm báo cáo kết quả về Ban giám hiệu nhà trường đồng thời tự nguyện xin thanh lý hợp đồng lao động đang ký kết với nhà trường theo quy định”. Tuy nhiên, đến ngày 3/4, Phòng đã gửi thông báo khẩn về việc dừng yêu cầu GVHĐ ký bản cam kết tới các trường.
 Bản cam kết do Phòng Nội vụ Mỹ Đức soạn thảo
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, một số GVHĐ trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho hay, ngay sau khi có thông báo về kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục, họ nhận được thông báo từ phòng Nội vụ yêu cầu các GVHĐ thi tuyển viên chức làm bản cam kết tự nguyện chấm dứt hợp đồng lao động nếu không thi đỗ (theo mẫu bản cam kết do phòng Nội vụ soạn thảo). Thông báo này khiến cho nhiều GVHĐ vô cùng lo lắng vì nguy cơ vị chấm dứt hợp đồng nếu không thi đỗ viên chức, nhất là không còn cơ hội ký lại hợp đồng để tiếp tục giảng dạy sau thi tuyển.
Hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, năm nay nhà trường có gần 20 GVHĐ dự thi tuyển viên chức. Trong đó có có nhiều cô đã công tác gần 20 năm trong nghề. Xét về trình độ tin học, tiếng Anh và khả năng cập nhật những chương trình mới có nhiều hạn chế, tuy nhiên bù lại họ là những người có kinh nghiệm giảng dạy quản lý trẻ.
“Nếu bắt buộc phải thi tiếng Anh thì thực sự những đối tượng này rất khó có thể vượt qua được. Những năm trước có cơ chế ưu tiên cộng điểm cho những đối tượng GVHĐ thâm niên công tác, nhưng năm nay không còn cơ chế này nữa” – vị Hiệu trưởng này cho hay.
Chị Thu Hà, một GVHĐ trên địa bàn huyện Mỹ Đức không khỏi lo lắng: “Những giáo viên dạy văn hóa như chúng tôi rất khó có thể thi qua được vòng loại với môn tiếng Anh. Chỉ tiêu tuyển dụng ít mà đối tượng dự thi thì nhiều, vì vậy tỷ lệ khả năng trượt là rất cao. Do đó, chúng tôi mong muốn TP có một cơ chế đặc thù cho những GVHĐ những giáo viên đã có nhiều năm công tác trong nghề, để chúng tôi tiếp tục được cống hiến cho ngành giáo dục”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần