Huyện Phú Xuyên chia tay 200 y bác sĩ tỉnh Hòa Bình hỗ trợ xét nghiệm Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Sau 5 ngày, 200 y bác sĩ của tỉnh Hòa Bình dốc sức lực hỗ trợ huyện Phú Xuyên xét nghiệm Covid-19 ở phạm vi diện rộng, đến chiều 15/9, công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng vaccine cho người dân 27 xã, thị trấn hoàn thành như kế hoạch đề ra” - Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh khẳng định.

 Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh trao tặng quà cho đại diện các y bác sĩ tỉnh Hòa Bình trước giờ phít chia tay
Sáng 16/9, huyện Phú Xuyên tổ chức gặp mặt, chia tay đoàn y bác sĩ tỉnh Hòa Bình đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh, tính từ ngày 11/9 đến nay, 200 y bác sĩ của tỉnh Hòa Bình chủ yếu là những y bác sĩ trẻ, có kinh nghiệm công tác tại các trung tâm y tế và một số bệnh viện của tỉnh trong 5 ngày qua đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nắng mưa, đêm hôm dốc sức hỗ trợ huyện Phú Xuyên lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 .
 Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh tặng quà các y bác sĩ tỉnh Hòa Bình
Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, 200 y bác sĩ trẻ của ngành y tế Hòa Bình đã phát huy những kiến thức, kỹ năng được học thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine Covid-19 cho người dân trên địa bàn 27 xã, thị trấn của huyện Phú Xuyên, góp phần đảm bảo kế hoạch TP giao, đem lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ có sự hỗ trợ giúp sức của đoàn y bác sĩ tỉnh Hòa Bình, trong đợt này, huyện Phú Xuyên đã lấy được 57.293 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn, đạt 100,5% kế hoạch, hoàn thành trước tiến độ TP giao.
 Các y bác sĩ huyện Phú Xuyên và tỉnh Hòa Bình trao đổi số điện thoại hẹn nhau có dịp gặp lại
Cùng với đó, công tác tiêm phòng đợt chiến dịch trên địa bàn huyện cũng đạt 52.095 liều vaccine, đạt 105% kế hoạch TP giao. Quá trình triển khai tiêm và lấy mẫu đã thực hiện đúng quy trình, đúng tiến độ, an toàn, đảm bảo cho người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vắc xin đạt tỷ lệ cao. Chia sẻ tại lễ chia tay, điều dưỡng viên Bùi Thị Thanh Hiền công tác tại Trung tâm y tế huyện Cao Phong cho biết: “Tôi cùng các đồng nghiệp trong đoàn cảm thấy rất vinh dự khi được phân công nhiệm vụ hỗ trợ huyện Phú Xuyên lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng vaccine Covid-19. Tuy có vất vả nhưng thấy vinh dự được đóng góp sức lực nhỏ bé của mình cho người dân Thủ đô Hà Nội những ngày chống dịch”.
 Các y bác sĩ tỉnh Hòa Bình phấn khởi chia tay mảnh đất vùng trũng Phú Xuyên sau khi hoàn thành nhiệm vụ
Bác sĩ Đặng Văn Tuấn công tác tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình lại chia sẻ: "Trong suốt 5 ngày, tôi cùng các y bác sĩ hỗ trợ xã Phượng Dực lấy mẫu và tiêm vaccine Covid-19, chúng tôi đã được lãnh đạo địa phương tiếp đón và sắp xếp chỗ ăn, chỗ ở chu đáo, đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng rất thân thiện, mến khách và hợp tác trong quá trình các y bác sĩ làm nhiệm vụ. Những ngày tham gia hỗ trợ xã Phượng Dực phòng chống dịch đã có nhiều kỷ niệm đẹp và mang đầy ý nghĩa đối với anh chị em y bác sĩ tỉnh Hòa Bình về hình ảnh, sự mên mộ của con người Thủ đô yêu dấu”.
 Niềm vui của các y bác sĩ tỉnh Hòa Bình khi ngồi trên xe ô tô trở về quê hương
Phát biểu tại buổi gặp mặt, chia tay, Bí thư huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh gửi lời cảm ơn, ghi nhận những tình cảm tốt đẹp, sự đóng góp tích cực của cán bộ y bác sĩ tỉnh Hòa Bình. Bí thư huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh nhấn mạnh, mặc dù làm việc trong thời tiết nắng nóng, điều kiện sinh hoạt ở cơ sở còn khó khăn, song lực lượng tình nguyện đã cố gắng hết mình, không quản ngại khó khăn ngày cũng như đêm vất vả, cùng với lực lượng y tế địa phương nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân. Sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của 200 y bác sĩ tỉnh Hòa Bình đã góp phần cùng huyện Phú Xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ được TP giao.