Huyện Sóc Sơn: Bảo đảm nhiệm vụ kép trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông, Trưởng đoàn công tác số 13 TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác thi tuyển sinh gắn với phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Sóc Sơn.

Bàn tiếp đón thí sinh được chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước sát khuẩn và thiết bị để đo thân nhiệt
Báo cáo Đoàn công tác số 13 TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà cho biết, UBND huyện đã sớm thành lập Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể đến các thành viên huyện để tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Đặc biệt, trước diễn biến dịch Covid-19, huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng bảo đảm điều kiện về y tế và phòng, chống dịch Covid-19 theo các tình huống cho kỳ thi.
Ghi nhận kiểm tra thực tế trong ngày 9/6 tại hai điểm thi Trường THPT Đa Phúc và THCS Xuân Giang cho thấy, các điểm thi cơ bản đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Huyện cũng đã thành lập 4 đội đáp ứng nhanh trực 24/24h tại đơn vị sẵn sàng đảm bảo y tế, phòng, chống dịch Covid-19. Bố trí tại mỗi điểm thi ít nhất 2 cán bộ y tế có mặt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi để thực hiện nhiệm vụ và xử lý các tình huống phát sinh. 
Việc chuẩn bị các điều kiện phòng thi đã được các điểm thi cơ bản hoàn tất 
Tại mỗi địa điểm thi, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các điểm thi bố trí tối thiểu 1 phòng cách ly tạm thời, 1 phòng thi để cho các thí sinh có biểu hiện ho, sốt và các triệu chứng bất thường, bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho thí sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi.
Dự kiến vào ngày thi, cán bộ các điểm thi sẽ hướng dẫn phân luồng không để phụ huynh đón, chờ thí sinh trong thời gian tổ chức kỳ thi bảo đảm tránh xảy ra ùn tắc giao thông. Các trường cũng đã chuẩn bị vật tư cần thiết để tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báoy tế.. cho các thí sinh tham gia dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Sóc Sơn thời gian qua. Tuy nhiên, địa phương không được phép chủ quan. Thay vào đó, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung phòng, chống dịch theo quy tắc 5K của Bộ Y tế.
“Tới đây tình hình dịch bệnh ổn, các hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ quay trở lại, nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn sẽ rất lớn do tiếp giáp nhiều địa bàn đang có dịch. Do đó, cần tăng cường cảnh giác, kiểm soát chặt các nguồn lây nhiễm…” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông nhấn mạnh. 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc
Đối với kỳ thi và tuyển sinh lớp 10 THPT, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đề nghị địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát tại các điểm thi. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết phục vụ kỳ thi, bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19 cho thí sinh. Tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong kỳ thi. 
Liên quan đến khai báo y tế cho các thí sinh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đề nghị phải có hướng dẫn cho các em từ khi ở nhà, tránh hiện tượng bị rối trong ngày thi. Địa phương cũng cần lường trước, chuẩn bị điều kiện cần thiết để ứng phó với một số tình huống trong quá trình tổ chức thi.
“TP rất quan tâm đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2026. Chính vì vậy, huyện Sóc Sơn cần tập trung cao độ, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để các em học sinh có được một kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao…” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông nói.
Theo thống kê, toàn huyện Sóc Sơn có 11 điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 4.171 thí sinh. Chỉ tiêu tuyển của các trường là 3.150 thí sinh. Huyện tổ chức 177 phòng thi, đồng thời chủ động bố trí 6 điểm thi dự phòng. Kết quả rà soát cho thấy, trên địa bàn huyện không có thí sinh thuộc trường hợp F0, F1, F2, các trường hợp liên quan phải cách ly y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần