Huyện Sóc Sơn: Cách ly y tế 18 hộ dân tại xã Mai Đình do ghi nhận 1 ca mắc Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 11/6, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành quyết định khu vực cách ly y tế đối với 18 hộ dân thôn Thế Trạch (xã Mai Đình).

Ngõ Thống Nhất được phong tỏa cách ly phòng chống dịch Covid-19
Theo quyết định, huyện Sóc Sơn phong tỏa cách ly y tế đối với ngõ Thống Nhất, thôn Thế Trạch (xã Mai Đình). Tổng số có 18 hộ gia đình với 89 người dân sẽ phải thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Trong số này có 12 người cao tuổi, 8 trẻ em dưới 5 tuổi, 2 phụ nữ có thai và 4 người bị bệnh nền.
Việc cách ly y tế khu vực có dịch nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Thời gian áp dụng là 21 ngày kể từ 11 giờ ngày 11/6/2021 (nếu không phát sinh ca bệnh dương tính).
UBND huyện Sóc Sơn giao công an huyện chủ trì, tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện thành lập chốt, trạm kiểm soát ra, vào khu vực cách ly đảm bảo an ninh, an toàn theo đúng quy định và hướng dẫn của các cấp; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về kiểm soát, phòng, chống dịch tại các chốt trực đảm bảo 24/24 giờ. Mọi trường hợp ngăn cản, chống lại hoạt động của người thực thi công vụ tại các chốt sẽ xem xét xử lý nghiêm theo đúng quy định.
Huyện cũng giao Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn xây dựng phương án khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực cách ly y tế. Đặc biệt, Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp chặt chẽ với UBND xã Mai Đình trong tổ chức thực hiện phương án đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực cách ly....

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần