Huyện Sóc Sơn: Đối tượng nào được cấp giấy đi đường?

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian triển khai Chỉ thị số 20/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, ngày 6/9, huyện Sóc Sơn đã có hướng dẫn chi tiết việc thực hiện.

Huyện Sóc Sơn kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Trọng Tùng.
Theo đó, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sóc Sơn sẽ phê duyệt, cấp giấy đi đường đối với cá nhân đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu; cá nhân, người lao động làm việc trong các tổ chức, DN và các trường hợp khẩn thiết khác thực hiện công vụ, công ích thiết yếu. 
Thủ trưởng các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội đóng trên địa bàn huyện, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt và cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị mình quản lý.
Huyện Sóc Sơn cũng thông tin về 2 nhóm đối tượng không áp dụng giấy đi đường. Nhóm 1 là cá nhân đi thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ, đi tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19 hoặc đi chăm sóc người bệnh). Nhóm này chỉ cần mang theo giấy tờ chứng minh và trình CMND hoặc căn cước công dân.
Nhóm 2 thuộc diện không áp dụng giấy đi đường là cá nhân đi sân bay theo vé; cá nhân đi đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn; cá nhân đi đến tòa án theo giấy triệu tập. Tuy nhiên, các đối tượng này phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Quang Ngọc cho biết, tất cả nội dung liên quan đến việc cấp, sử dụng giấy đi đường từ trước đều không còn hiệu lực sau hướng dẫn ngày 6/9. Bên cạnh đó, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, huyện sẽ có điều chỉnh, bổ sung và thông tin đến người dân trong thời gian sớm nhất.
Cùng với việc phê duyệt, cấp giấy đi đường cho các đối tượng được phép lưu thông, huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn, chốt kiểm soát “vùng xanh” giám sát chặt chẽ việc đi lại của người dân khi không thực sự cần thiết; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần