Huyện Sóc Sơn: Dừng hoạt động hàng quán không bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi UBND TP Hà Nội có Công điện số 06/CĐ-UBND về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã khẩn trương yêu cầu các đơn vị vào cuộc.

Hàng quán tại huyện Sóc Sơn không bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 sẽ phải tạm dừng hoạt động.
Cuối giờ chiều 3/5, UBND huyện Sóc Sơn đã có văn bản gửi đến Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị chức năng, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, trường học và UBND 26 xã, thị trấn trên địa bàn thông tin về Công điện mới nhất của TP Hà Nội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Từ trước 17 giờ chiều nay, lực lượng công an huyện Sóc Sơn đã được chỉ đạo đi nhắc nhở, yêu cầu tạm dừng hoạt động toàn bộ các quán ăn, trà đá vỉa hè, cà phê đường phố. Bên cạnh đó là tiếp tục giám sát quán Bar, Karaoke, Games theo chỉ đạo về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở này của UBND TP Hà Nội trước đó.
Đối với các nhà hàng ăn uống, phục vụ trong nhà, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo thực hiện công tác khử khuẩn, lắp đặt vách ngăn và yêu cầu giãn cách ít nhất 1m giữa các vị trí ngồi. Không sử dụng đồ dùng chung và khuyến khích bán hàng mang về nhà.
“Đối với các cơ sở hàng quán không đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã có chỉ đạo các phòng ban chức năng, UBND các xã, thị trấn kiên quyết tạm dừng hoạt động cho đến khi đáp ứng đủ các điều kiện…” - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh thông tin vào chiều 3/5.
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết, địa phương hiện đã rà soát và ghi nhận có 7 trường hợp F1, 59 trường hợp F2 và 215 trường hợp F3. Các trường hợp F1 đều đã được lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiến hành cách ly y tế tập trung và tại nhà đối với F1, F2 theo đúng quy định…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần