Huyện Sóc Sơn thành lập 3 chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ tối 18/5, 3 chốt kiểm soát đã được UBND huyện Sóc Sơn thiết lập nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 từ các tỉnh, thành giáp ranh.

Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 được thiết lập tại đầu cầu Ngọc Hà
Những ngày qua, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Đặc biệt, trên địa bàn một số tỉnh, thành lân cận Hà Nội nói chung, huyện Sóc Sơn nói riêng đã ghi nhận ca mắc bệnh là công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp… Đây cũng là khu vực kinh tế có số lượng lao động rất đông, thường xuyên di chuyển, giao thương hàng ngày.
Để kịp thời phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các xã Kim Lũ, Xuân Giang, Việt Long thành lập chốt kiểm soát tại 3 địa điểm: Đầu cầu Đò Lo – Tỉnh lộ 16 (xã Kim Lũ); đầu cầu Ngọc Hà (xã Xuân Giang); cầu phao thôn Lương Phúc (xã Việt Long). 
Từ tối 18/5, 3 chốt kiểm soát chính thức đi vào hoạt động. Thành phần tham gia các chốt bao gồm đội ngũ công an, dân phòng, cán bộ y tế và một số lực lượng thuộc các tổ chức đoàn thể. Người dân qua lại các chốt sẽ phải thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt. Các chốt sẽ hoạt động 24/24 giờ cho đến khi tình hình dịch Covid-19 có chuyển biến tích cực, hoặc thông báo mới từ UBND huyện Sóc Sơn.
Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, đến nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang được kiểm soát tốt. Địa phương chưa ghi nhận thêm các ca mắc Covid-19 mới. Huyện tiếp tục chỉ đạo 4 xã có khu vực cách ly là: Mai Đình, Việt Long, Tiên Dược, Quang Tiến tổ chức giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt để bảo đảm không phát sinh vấn đề. Đồng thời, duy trì việc đáp ứng nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vùng cách ly y tế...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần