Huyện Sóc Sơn: Thêm nhiều trường hợp F1 âm tính với SARS-CoV-2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, công tác rà soát, lấy mẫu và cách ly các trường hợp có liên quan đến Covid-19 tiếp tục được UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo sát sao, kịp thời.

Các trường hợp F1 tại huyện Sóc Sơn đều được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Chủ động phòng, chống nguy cơ dịch Covid-19, các đơn vị phòng, ban phối hợp với UBND 26 xã, thị trấn thường xuyên thực hiện việc rà soát, truy vết, khoanh vùng và cách ly. Kết quả đến ngày 5/5, toàn huyện ghi nhận 8 trường hợp F1, 117 trường hợp F2, trong đó, số đang cách ly 18 người, hết cách ly 99 trường hợp.
Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã phối hợp với các ngành chức năng của TP khẩn trương lấy 67 mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc, có liên quan đến các ca bệnh. Hiện, đã xác định có 49/67 mẫu âm tính với SARS-CoV-2, 18/67 mẫu khác đang chờ kết quả xét nghiệm.
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đến nay vẫn được kiểm soát. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát là không thể chủ quan. Chính vì vậy, công tác giám sát phòng, chống dịch là vấn đề cấp ủy, chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng cần tăng cường trong thời gian tới.
Trên cơ sở chỉ đạo của T.Ư và TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Khẩn trương rà soát, truy vết, giám sát, khai báo y tế trên tokhaiyte.vn và bằng mã QR-code, đặc biệt là khu vực sân bay Nội Bài, khu công nghiệp, siêu thị…
Từ ngày 4/5 đến nay, huyện liên tục thông báo về việc tạm hoãn các sự kiện, hoạt động, đám cưới, đám cỗ tập trung đông người, hạn chế khách mời, khuyến khích các hình thức cưới văn minh, tiết kiệm. Đối với các đám hiếu thực hiện nghiêm tang văn minh.
Đặc biệt, huyện yêu cầu từ 0 giờ ngày 5/5, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, yoga, sân vận động… để hạn chế tối đa việc tập trung, tiếp xúc đông người phòng, chống dịch. Hàng ngày, Công an huyện Sóc Sơn và UBND các xã, thị trấn được giao nhiệm vụ giám sát chặt hoạt động của các cơ sở; xử lý nghiêm nếu có vi phạm...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần