Huyện Sóc Sơn: Tiếp sức đến trường cho 100 học sinh nghèo vượt khó

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm học sinh nghèo trên địa bàn 2 xã Kim Lũ, Xuân Thu đón nhận niềm vui trước thềm năm học mới, khi được nhận phần quà hỗ trợ là nhu yếu phẩm và đồ dùng học tập từ Huyện đoàn Sóc Sơn và các tổ chức, cá nhân trao tặng.

Đại diện Huyện đoàn Sóc Sơn trao tặng phần quà ''Tiếp sức đến trường'' cho em Nguyễn Hữu Khoa tại xã Xuân Thu. Ảnh: Trọng Tùng.
Chỉ còn ít ngày nữa, em Nguyễn Hữu Khoa sẽ bước vào năm học mới 2021 - 2022. Năm nay, Khoa lên lớp 3 và sẽ theo học tại trường Tiểu học xã Xuân Thu. “Mấy hôm trước, bố mẹ có đi xin cho em được một ít sách giáo khoa của các anh chị khoá trước để dùng rồi…” - Khoa trả lời khi được hỏi đã chuẩn bị được gì cho năm học mới hay chưa?
Chị Nguyễn Thị Phương Tân, mẹ cháu Khoa, bảo rằng cũng rất may là năm nay cháu lên lớp 3, sách cũ vẫn còn dùng lại được nên cũng tiết kiệm được ít chi phí đầu năm học.
“Hai vợ chồng tôi làm lao động tự do, cuộc sống khó khăn nên hôm nay được các cấp chính quyền quan tâm, tặng quà thì rất vui, chứ cũng không biết nói gì hơn...” - chị Tân chia sẻ trong xúc động. 
Gia đình chị Tân là một trong số 50 hộ nghèo có con em chuẩn bị bước vào năm học mới được lựa chọn để trao tặng hỗ trợ. Ngoài xã Xuân Thu, 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tương tự tại xã Kim Lũ cũng đã nhận được hỗ trợ từ Huyện đoàn Sóc Sơn và các tổ chức, cá nhân thông qua chương trình “Tiếp sức em đến trường” thường niên.
Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn Nguyễn Văn Tuấn cho biết, 100 suất quà với tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng, đã được trao cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã: Kim Lũ, Xuân Thu trước thềm năm học mới. Phần quà là nhu yếu phẩm, sữa, đồ dùng học tập (sách, vở, bút, thước...). Đây là hoạt động của tuổi trẻ huyện Sóc Sơn hưởng ứng chương trình “Tiếp bước em đến trường” do Thành đoàn Hà Nội phát động hàng năm.
Đại diện Huyện đoàn Sóc Sơn cho biết thêm, hoạt động có sự tham gia đóng góp, chung sức của khối cán bộ nhân viên, lực lượng vũ trang của huyện về vật chất và tinh thần. Đặc biệt, chương trình còn nhận được sự hỗ trợ của một ngân hàng đóng trên địa bàn huyện.
Mỗi sự chung tay của các tổ chức, cá nhân dù lớn hay nhỏ trước thềm năm học mới đều rất đáng trân quý. Bởi đây là động lực lớn góp phần san sẻ gánh nặng đầu năm học cho các bậc phụ huynh, học sinh, để các em tiếp tục vững bước trên con đường đến trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần