Huyện Sóc Sơn tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/11, các trạm y tế trên địa bàn 26 xã, thị trấn của huyện Sóc Sơn đã đồng loạt tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi.

Thông tin tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của trẻ 15 - 17 tuổi được kiểm tra kỹ lưỡng. Ảnh: Trọng Tùng.
Ghi nhận tại Trạm Y tế thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), từ 13 giờ chiều nay (23/11) đã có khá đông các em trong độ tuổi 15 - 17 có mặt để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng. 100% các em đều đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn thị trấn. 
Khi đến trạm y tế, các em được đội ngũ cán bộ trạm, lực lượng hỗ trợ (công an, dân phòng, cán bộ tổ chức hội, đoàn thể...) hỗ trợ kiểm tra thông tin tờ khai y tế. Hướng dẫn việc khám sàng lọc và tiêm chủng theo đúng quy định, bảo đảm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Phó Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Sóc Sơn Lã Thị Lan Hương cho biết, trong chiều 23/11, đơn vị sẽ tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho khoảng 200 em trong độ tuổi 15 - 17. Để bảo đảm quy định, 100% trường hợp đăng ký tiêm đều được yêu cầu phải có cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý tiêm phòng cho con em.
Trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 17 trên địa bàn huyện Sóc Sơn được tiêm vaccine Pfizer.
“Vaccine sử dụng trong chiến dịch là Pfizer - Biontech, cùng loại vaccine sử dụng cho người lớn về hàm lượng, liều lượng và đường dùng. Lịch tiêm gồm 2 mũi vẫn sẽ cách nhau từ 3 - 4 tuần, trẻ được tiêm đủ 2 liều của cùng loại vaccine…” - bà Lã Thị Lan Hương thông tin thêm. 
Em Nguyễn Minh Vũ, học sinh lớp 12 trường THPT Đa Phúc, cho biết khi hay tin được tiêm vaccine, em rất phấn khởi và không cảm thấy lo lắng gì. Theo Vũ, việc được tiêm phòng sẽ giúp em và các bạn học sinh khác yên tâm khi quay trở lại trường học tập trực tiếp.
Em Tạ Thị Minh Phương, học sinh trường THPT Đa Phúc hoàn thành việc tiêm vaccine phòng Covid-19 trong chiều 23/11.
Để chuẩn bị cho công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 vào chiều nay (23/11), Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã phát phiếu đến từng đối tượng trẻ từ 15 đến 17 tuổi. Trong đó lưu ý cho cha, mẹ và người giám hộ đọc kỹ thông tin, điền đầy đủ thông tin và ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng nếu đồng ý cho trẻ tiêm chủng. 
Ngoài ra, các em cũng đã được lưu ý ăn uống đầy đủ trước khi đi tiêm. Khi đi tiêm cần thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cán bộ y tế thực hiện đầy đủ quy định tại buổi tiêm chủng. Dự kiến, đối với những em trong độ tuổi chưa thể đi tiêm trong chiều 23/11, các trạm y tế sẽ tổ chức tiêm bổ sung vào sáng mai (24/11).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần