Huyện Sóc Sơn: Từ ngày 6/9, người dân không được tụ tập quá 5 người nơi công cộng

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung được đề cập đến trong kế hoạch của UBND huyện Sóc Sơn ban hành chiều 5/9, nhằm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND của TP Hà Nội về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ động phòng, chống nguy cơ bùng phát, lây lan của dịch Covid-19, huyện Sóc Sơn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tạm dừng hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Khuyến khích họp trực tuyến đối với các cuộc họp cần thiết và thực hiện không quá 20 người trong một phòng họp.
Người dân được khuyến cáo không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Đặc biệt là không được ra đường sau 20 giờ hàng ngày nếu không có lý do chính đáng. Huyện sẽ chỉ đạo giám sát chặt việc đi lại của người dân, xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài khi không có việc thực sự cần thiết.
Người dân huyện Sóc Sơn sẽ không được ra đường sau 20 giờ nếu không có lý do chính đáng. Ảnh: Trọng Tùng.
Từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, huyện đã yêu cầu dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ các loại hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu. Từ ngày 6/9, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động sẽ phải đóng cửa trước 20 giờ hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với khách hàng theo quy định của ngành y tế.
Hiện, UBND huyện Sóc Sơn vẫn đang duy trì hàng chục chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn. Tinh thần chung được đưa ra là hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân từ huyện đến các tỉnh, TP, khu vực có dịch và ngược lại (trừ việc đưa người dân về địa phương theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội).
Sở Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã, thị trấn được yêu cầu bố trí ứng trực 24/24 giờ/7 ngày để tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, đơn vị, cá nhân và vướng mắc khó khăn trong quá trình triển khai công tác phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo Sở Chỉ huy các cấp theo quy định.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, thời gian qua, công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp Nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19 được địa phương hết sức chú trọng. Công tác đảm bảo y tế; tổ chức cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ Nhân dân theo nguyên tắc 4 tại chỗ được duy trì tương đối ổn định.
“Từ nay cho đến ngày 21/9, huyện sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bảo vệ an toàn, vững chắc “vùng xanh”, ngăn chặn tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan ra vùng công nghiệp. Đồng thời, đảm bảo đạt được mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội trên địa bàn” - ông Hồ Việt Hùng cho biết thêm.